Boeing vừa cập nhật phần mềm cho dòng máy bay 737 Max với nhiều cải tiến an toàn, có thể làm giảm khả năng xảy ra tai nạn, theo thông tin từ hãng. Hệ thống Tăng cường Chức năng Điều khiển bay (MCAS) trên Boeing 737 Max đã có thể so sánh dữ liệu từ cảm biến đặt ở 2 góc của máy bay, thay vì một như trước.
Nếu chênh lệch từ 2 cảm biến đạt 5,5 độ trở lên, MCAS sẽ không được kích hoạt.
Boeing 737 Max vừa được cập nhật phần mềm. Ảnh: KGTV. |
Hãng này cũng công bố chương trình đào tạo phi công qua PC, giúp họ hiểu rõ hơn về MCAS và cách xử lý khi có sự cố máy bay xảy ra. Phần màn hình hiển thị chính trong buồng lái sẽ xuất hiện cảnh báo nếu dữ liệu AOA không đồng nhất.
Trước đó, nhiều phi công lái 737 Max cho rằng họ chỉ được đào tại 2 tiếng qua iPad trước khi chính thức lên cabin.
Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vẫn phải phê duyệt bản sửa lỗi và sẽ mất nhiều thời gian để cài đặt bản cập nhật, kiểm tra và huấn luyện các phi công về những thay đổi. Điều này có thể mất vài tuần trước khi 737 Max bay trở lại ở Mỹ và nhiều tháng trên toàn thế giới.
Sau các sự cố liên quan đến 2 chiếc Boeing 737 MAX tại Ethiopia ngày 10/3 (khiến 157 người chết) và tại Indonesia ngày 29/10/2018 (khiến 189 người thiệt mạng), Boeing đã nhận nhiều chỉ trích. Giá trị vốn hóa thị trường của hãng sản xuất máy bay Mỹ bị thổi bay 34 tỷ USD sau sự cố ở Ethiopia.