Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Boeing 777 hạ cánh vì động cơ bốc cháy

Một chiếc Boeing 777 chở 313 hành khách của hãng hàng không Air India hôm qua buộc phải quay trở lại sân bay sau khi một động cơ bị nóng rồi bốc cháy.

Reuters đưa tin, chiếc Boeing 777 phải quay lại sân bay quốc tế Newark Liberty, thuộc thành phố Newark, bang New Jersey, Mỹ. Các quan chức sân bay ban đầu cho hay cú va chạm với một con chim đã gây nên vụ cháy, nhưng sau đó bác bỏ thông tin này.

b
Một chiếc Boeing 777 của Air India. Ảnh minh họa: AFP/Getty

Vài phút sau khi cất cánh, phi công của chuyến bay mang số hiệu 144 tới Ấn Độ đã báo cáo có cháy ở một động cơ nằm bên trái máy bay. Nhiều vết rách lớn xuất hiện trên các bánh xe do bị nóng chảy. Tình trạng quá nóng của động cơ được cho là đã gây nên sự cố. Phi công yêu cầu một xe cứu thương đợi ở sân bay nhưng không hành khách nào bị thương.

Air India đã sắp xếp những chuyến bay thay thế cho các hành khách tới Ấn Độ. Hoạt động tại sân bay vẫn diễn ra bình thường.

Boeing 777 được đánh giá là máy bay chở khách an toàn nhất thế giới, với không nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng được ghi nhận.

Ngày 6/7/2013, chuyến bay số hiệu 241 của hãng hàng không Asiana Airways đáp trượt đường băng ở sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ. Vụ tai nạn khiến phần đuôi chiếc máy bay bị tách rời, làm 3 người thiệt mạng và 181 người khác bị thương. Trước đó, chuyến bay số hiệu 38 của hãng hàng không British Airway gặp nạn vì nhiên liệu đóng băng làm 47 người bị thương hôm 17/1/2008.

Một sự cố khác liên quan tới loại máy bay Boeing 777 là sự biến mất bí ẩn của chuyến bay số hiệu MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines rạng sáng ngày 8/3. Chiếc phi cơ chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đột ngột mất tích khi di chuyển từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Bất chấp nỗ lực tìm kiếm quốc tế, với sự tham gia của hàng chục quốc gia, tung tích chiếc Boeing 777 của Malaysia vẫn bặt vô âm tín. MH370 trở thành sự cố hàng không bí ẩn nhất lịch sử.

Sự cố hỏng động cơ hôm 13/7 là tai nạn thứ tư liên quan tới Boeing 777 trong hơn 5 triệu chuyến bay của loại phi cơ này.

Thúy Trang

Bạn có thể quan tâm