Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốc thăm tứ kết Champions League: Hồi hộp chờ đại chiến bóng đá Anh

MU, Man City, Liverpool và Tottenham đều góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Người hâm mộ nhiều khả năng sẽ được chứng kiến cuộc chạm trán giữa 2 đại diện Premier League.

Đồng đội chờ Ronaldo vào ăn mừng sau trận thắng Atletico Với cú hat-trick giúp Juventus ngược dòng vào tứ kết Champions League, Ronaldo được đồng đội tôn vinh bằng cách dành cho anh vị trí chính giữa trong bức hình kỷ niệm.

Vòng knock-out đầu tiên Champions League khép lại với 2 trận thắng tưng bừng của Barcelona và Liverpool. Đây cũng là 2 đại diện cuối cùng góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất cúp châu Âu mùa này, bên cạnh MU, Ajax, Porto, Tottenham, Man City và Juventus.

Buổi lễ bốc thăm tứ kết Champions League diễn ra lúc 18h ngày 15/3 tại Nyon (Thụy Sĩ). 8 đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu được chia làm 4 cặp đấu theo thể thức lượt đi, lượt về.

boc tham tu ket Champions League anh 1
8 câu lạc bộ góp mặt ở tứ kết Champions League. Ảnh: UEFA.

Theo quy định của UEFA từ vòng tứ kết, bất kỳ CLB nào cũng có thể chạm trán nhau, ngay cả khi ở cùng một giải đấu. Vì vậy, người hâm mộ có thể chứng kiến trận derby Manchester (MU vs Man City) hoặc derby nước Anh (MU vs Liverpool) ở vòng tứ kết Champions League. Với việc có đến 4 cái tên góp mặt, khả năng có ít nhất một cặp đấu "toàn Anh" dễ xảy ra.

Bên cạnh đó, một vài thay đổi được UEFA áp dụng bắt đầu từ mùa giải năm nay. Các cặp tứ kết sẽ được phân nhánh 1,2,3,4. Theo đó, các CLB cũng sẽ biết ngay khả năng gặp đối thủ nào tiếp theo ở bán kết. Đội giành chiến thắng ở trận tứ kết 1 sẽ gặp đội thắng ở tứ kết 2, tương tự với các trận tứ kết 3 và 4.

Ví dụ lá thăm may rủi đưa MU gặp Tottenham ở tứ kết 1. Nếu vượt qua Spurs, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ ngay lập tức biết đối thủ tại bán kết sẽ là đội chiến thắng ở cặp tứ kết 2, thay vì phải hồi hộp chờ đợi kết quả ở buổi lễ bốc thăm bán kết như những mùa trước đó. 

boc tham tu ket Champions League anh 2
Dàn sao Man Utd đang có sự tự tin cao độ sau màn ngược dòng lịch sử trước PSG. Ảnh: Getty.

Cùng với Champions League, các cặp đấu ở vòng tứ kết Europa League cũng sẽ được xác định trong buổi lễ bốc thăm lúc 18h (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

10 năm trôi qua, Premier League mới lại chứng kiến đến 4 CLB đều vượt qua vòng 16 đội Champions League. Tại Europa League, Chelsea và Arsenal cũng làm rạng danh nước Anh bằng những chiến thắng tưng bừng. CĐV xứ sở sương mù bắt đầu mơ mộng về 2 trận chung kết "toàn Anh" ở Champions League và Europa League mùa này.

Loạt trận tứ kết lượt đi Champions League sẽ diễn ra vào 9/4 và 10/4, lượt về sẽ diễn ra vào ngày 16/4 và 17/4. Bán kết lượt đi diễn ra vào 30/4 và 1/5, lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.

Trận đấu cuối cùng giữa hai đại diện ưu tú nhất sẽ diễn ra vào ngày 1/6 trên SVĐ Wanda Metropolitano - sân nhà của CLB Atletico Madrid.

HLV Klopp: 'Những gì Ole Solskjaer làm tại MU thật tuyệt vời' Vị HLV người Đức bày tỏ sự khâm phục với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến trước cuộc đối đầu giữa Man Utd và Liverpool vào tối 24/2 tới trong khuôn khổ Premier League.

Ronaldo trước nguy cơ treo giò ở tứ kết Champions League

Siêu sao người Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ không thể sát cánh cùng đồng đội ở lượt đi tứ kết cúp châu Âu vì màn ăn mừng phản cảm trước Atletico Madrid.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm