Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóc gỡ nhóm giả danh ngân hàng để lừa đảo

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bóc gỡ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh ngân hàng cho vay với lãi suất thấp, không cần xác minh, giải ngân ngay trong ngày.

Ngày 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh ngân hàng cho vay với lãi suất thấp, không cần xác minh, giải ngân ngay trong ngày.

Công an đã làm rõ các nghi phạm trong đường dây gồm: Nguyễn Hồng Sơn (SN 2001) và Nguyễn Văn Thắng (SN 2002, cùng trú tại Vân Đình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội); Thái Chí Thành (SN: 2004, trú tại Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) và Đinh Văn Chiêu (SN 2003, trú tại Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

Gia danh ngan hang anh 1

Các nghi phạm tại cơ quan công an.

Kết quả điều tra ban đầu xác định các nghi phạm thường đăng các bài viết trên mạng xã hội Facebook, giả danh ngân hàng Techcombank cho vay lãi suất thấp, không cần xác minh, giải ngân trong ngày.

Khi có người liên hệ, các nghi phạm sẽ hướng dẫn bị hại kết bạn, lấy thông tin cá nhân như căn cước công dân, tài khoản ngân hàng và đề nghị nạn nhân chuyển tiền làm hồ sơ vay vốn online.

Tiếp đó, các nghi phạm đề nghị nạn nhân chuyển thêm các loại tiền khác như bảo hiểm khoản vay, chứng minh thu nhập, hỗ trợ giải ngân nhanh… Đến khi bị hại không còn tiền để chuyển, các nghi phạm sẽ chặn, xóa liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người với số tiền chiếm đoạt được là trên 2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc được điều tra mở rộng.


Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

https://congly.vn/boc-go-o-nhom-gia-danh-ngan-hang-de-lua-dao-370336.html

Phong Vân/Công Lý

Bạn có thể quan tâm