Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế yêu cầu giải quyết việc nợ lương tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Bộ trưởng Y tế yêu cầu cơ sở y tế này giải quyết dứt điểm tình trạng nợ lương nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Chiều 12/1, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam và Bệnh viện Tuệ Tĩnh (Hà Nội) phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của bộ để giải quyết dứt điểm tình trạng nợ lương.

Các đơn vị này được giao nhiệm vụ đảm bảo quyền lợi cho bán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1.

Trước đó, 40 nhân viên y tế đã dàn hàng ngang trước cổng Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam từ 16h30 (ngày 12/1) với giấy và băng rôn cùng khẩu hiệu yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh thanh toán tiền lương theo đúng hợp đồng.

Đây là lần thứ 2 các nhân viên y tế tại đây có hành động xuống đường, biểu tình đòi quyền lợi.

bieu tinh tai hoc vien y duoc co truyen anh 1

Các nhân viên y tế xuống đường biểu tình trước cổng Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam. Ảnh: Quốc Vương.

Chị Lê Thanh Bình, Tổ trưởng Tổ Công đoàn, chia sẻ: "Sau lần đầu tiên, chúng tôi xuống đường vào ngày hôm qua, ban lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã tổ chức cuộc họp cùng các cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, phía lãnh đạo bệnh viện chỉ động viên chúng tôi cùng vượt qua khó khăn mà không hề đưa ra hướng giải quyết thích đáng cho khoản lương còn nợ suốt nhiều tháng qua. Do đó, chúng tôi bắt buộc phải kêu gọi lần thứ 2".

Theo chị Bình, từ tháng 5 đến tháng 11/2021, chị và các đồng nghiệp bị nợ 50% mức lương cơ bản. Đến nay, các cán bộ y tế chưa có thêm khoản lương nào.

Trong tháng 11, tại các buổi giao ban, giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết không có nguồn tiền để chi trả cho cơ sở y tế này.

"Phần lớn cán bộ Bệnh viện Tuệ Tĩnh là điều dưỡng viên. Do đó, hệ số lương của các bạn rất thấp. Tính cả phụ cấp ngành và phụ cấp độc hại, chúng tôi cũng chỉ được khoảng 6-7 triệu đồng/tháng, nếu đầy đủ lương 100%. Tuy nhiên, từ tháng 5/2021, chúng tôi chỉ nhận được một nửa, tức hơn 3 triệu đồng/tháng. Mức lương này không đủ chi trả cho cuộc sống hàng ngày", chị Bình cho biết.

Khu điều trị F0 nguy kịch ở Hà Nội kín giường

Hai tuần nay, các khu điều trị F0 nặng tại Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 ở Hà Nội luôn kín giường. Nhân viên y tế phải làm việc với cường độ cao.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm