Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Y tế liên tục cập nhật thông tin dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Trên Zalo hay fanpage chính thức, Bộ Y tế liên tục đưa thông tin cập nhật về dịch bệnh, khuyến cáo người dân trước tình hình dịch bệnh khó lường.

Trong sáng 1/2, fanpage của Bộ Y tế liên tục cập nhật thông tin, chẳng hạn danh sách số điện thoại của 22 đầu mối bệnh viện trên cả nước để người dân thông báo khi nghi ngờ có người mắc dịch hay chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc rút giấy phép kinh doanh các cơ sở y tế tự ý tăng giá khẩu trang.

Zalo là một kênh khác để người dùng cập nhật thông tin mới về tình hình dịch bệnh từ Bộ Y tế.

Trước tình hình dịch bệnh khó lường, mức độ quan tâm của người dân cực kỳ lớn. Sáng ngày 1/2, trang web chính thức của Bộ Y tế gặp lỗi. Cụ thể, khi người dùng truy cập vào website moh.gov.vn sẽ nhận thông báo “không thể truy cập trang web này” trên cả điện thoại và máy tính.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Bộ Y tế cho biết do lượng người truy cập quá lớn nên hiện tại trang web đã bị quá tải. “Chúng tôi đang cố gắng để sớm khắc phục sự cố”, đại diện Bộ Y tế chia sẻ.

Website cua Bo Y te bi sap anh 1

Trang web của Bộ Y tế bị sập.

Theo thống kê của trang Similarweb, trang web của Bộ Y tế có lượt truy cập trung bình khoảng gần 400.000 lượt/tháng. Trong đó, 52,9% người dùng truy cập bằng máy tính và 47,1% truy cập bằng điện thoại di động. Từ đầu năm 2020, lượng người truy cập vào trang này tăng gần 30%.

Ngày 31/1, Bộ Y tế đã gửi công văn đến các bệnh viện về việc giao ban chuyên môn trực tuyến công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCOV) gây ra.

Hệ thống giao ban trực tuyến gồm 22 điểm cầu, trong đó 21 bệnh viện nằm trong danh sách giao ban trực tuyến nhằm ứng phó lại với dịch viêm phổi do virus Vũ Hán gồm Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện chợ rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM…

Với hệ thống này, Bộ Y tế đã trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quá trình điều trị từ ngày 29/1.

WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc, mô tả đây là “sự bùng phát chưa từng có tiền lệ”.

Theo Reuters, nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 1/2 cho biết đã có thêm 45 ca tử vong tại tỉnh này vì virus corona, nâng tổng số người chết vì đại dịch lên con số 259.

Nhà chức trách Hồ Bắc cũng xác nhận 1.347 ca nhiễm virus corona trong ngày 31/12, nâng tổng số ca nhiễm virus tại tỉnh này lên 7,153. Tính trên toàn Trung Quốc đại lục, số ca nhiễm virus corona đã vượt qua mốc 10.000 người.

Người Việt tràn vào trang Facebook bia Corona bàn về virus Vũ Hán

Trang fanpage với hơn 15 triệu lượt theo dõi thuộc thương hiệu bia đến từ Mexico đã trở thành nơi bàn luận của dân mạng Việt về loại virus bùng phát ở Vũ Hán (Trung Quốc).

Galaxy S20 có thể thiếu phụ kiện vì đại dịch corona

Các nhà cung cấp cảnh báo tiến trình sản xuất phụ kiện cho Galaxy S mới có thể ngưng trệ vì sự bùng phát của virus corona tại Hồ Bắc (Trung Quốc).

Thái Cường

Bạn có thể quan tâm