Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Xây dựng vinh danh CT Group vì nỗ lực phát triển Công trình Xanh

Tối 13/10, trong khuôn khổ “Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022”, CT Group được Bộ Xây dựng vinh danh vì đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Danh hiệu trên là thành quả của nỗ lực không ngừng, hướng tới những giá trị lâu dài và có lợi cho con người cũng như môi trường mà CT Group bền lòng thực hiện trong những năm qua.

Công trình Xanh trong tiến trình xây dựng đô thị bền vững

Xác định được ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với Việt Nam, CT Group có nhiều hoạt động tích cực để cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp nước nhà. Trong đó, đô thị bền vững (Sustainable urban) và Công trình Xanh (Eco-building) được xem là một phần trong chiến lược ESG chung của tập đoàn trên con đường phát triển bền vững.

CT Group anh 1

Tập đoàn CT Group được Bộ Xây dựng vinh danh “Đơn vị có đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam”.

CT Group đã phát triển những mô hình sáng tạo và hiện đại, giải quyết được 5 yếu tố trong phát triển bền vững cho một đô thị, gồm: Business, Environment, Community, Technology và Culture. Bên cạnh những dự án được các giải thưởng quốc tế về kiến trúc xanh như Leman, Metro Star, CT Group cũng có những dự án chuyên 3R như DIYAS (Reduce, Reuse, Recycle) mang nhiều giá trị xã hội.

Các công trình xây dựng đề cao sự hài hòa với thiên nhiên và bảo vệ đa dạng sinh học. Nguyên vật liệu có lượng phát thải thấp hoặc có hàm lượng tái chế được CT Group sử dụng nhằm giảm thiểu tác động môi trường. Điện năng và nước tiêu thụ luôn được tiết giảm đến 25% so với các công trình khác.

Bên cạnh đó, từ việc tận dụng cơ hội từ các cuộc cách mạng công nghệ, CT Group luôn đầu tư đổi mới, tiếp tục dấn thân vào lĩnh vực công nghệ xanh, kết nối với các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu, đặc biệt là các nền kinh tế năng động như Isarel và Phần Lan để hợp tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đô thị, cải thiện không gian cho cư dân.

Hơn hết, sức thuyết phục lớn nhất mà các công trình CT Group có được là kiến tạo nên môi trường sống tốt đẹp - nơi con người có thể nâng lối sống hàng ngày lên thành nghệ thuật sống (living art), để mỗi người được hạnh phúc trong ngôi nhà của chính mình (A life style home brand).

CT Group nỗ lực bảo vệ sinh thái và nâng cao chất lượng sống

Từng tham gia Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) tại Vương quốc Anh, CT Group có cơ hội kết nối với nhiều tổ chức môi trường thế giới, cũng như ủng hộ cam kết của Chính phủ đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Tới nay, CT Group cùng với Hội đồng ESG đang tiến nhanh về phía trước nhờ nền tảng khoa học kỹ thuật và sứ mệnh vì cộng đồng từ ngày đầu thành lập.

Trong các ngày 13-14/10, “Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2022” do Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp tổ chức cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), IEC Consulting và các đơn vị liên quan đã quy tụ hơn 1.200 đại biểu từ nhiều bộ ngành, tổ chức. Tất cả đã cùng đối thoại, kết nối hợp tác đa chiều để đưa ra giải pháp và kế hoạch hành động thúc đẩy Công trình anh.

CT Group anh 2

Sức thuyết phục lớn nhất mà các công trình CT Group có được là kiến tạo nên môi trường sống tốt đẹp hơn.

Tại sự kiện này, CT Group không chỉ đóng vai trò là nhà tài trợ, mà còn là nhà vận động tích cực cho các hoạt động vì môi trường xanh và sạch của Việt Nam. Dấu ấn lần vinh danh này còn là sự ghi nhận tích cực từ các tổ chức quốc tế cho những đóng góp suốt 30 năm trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của tập đoàn.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm