Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố Văn Toàn: ‘Thằng bé nhuộm tóc bạch kim nhìn già quá’

Bố của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, ông Nguyễn Văn Tạo không thật sự hài lòng khi con trai nhuộm tóc màu bạch kim.

Sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam trước Syria ở tứ kết ASIAD 18, cái tên Nguyễn Văn Toàn được cổ động viên nhắc đến rất nhiều sau “bàn thắng vàng” ở phút 108. Bên cạnh đó, tiền đạo người Hải Dương gây ấn tượng mạnh nhờ kiểu tóc bạch kim sặc sỡ nhất trên sân.

Thời điểm chuẩn bị cho ASIAD, Văn Toàn gây bất ngờ khi trình làng kiểu tóc sặc sỡ màu bạch kim. Chân sút trưởng thành từ CLB HAGL giải thích: "ASIAD 18 là giải đấu vô cùng quan trọng. Vì thế, tôi nhuộm tóc bạch kim để tự tin hơn và mong muốn nhận được nhiều cái mới, vậy thôi".

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Tạo kể lại lúc nhìn thấy kiểu tóc khác biệt của con trai: “Khi thằng bé nhuộm tóc, gia đình không hề biết. Đến khi đọc báo, tôi mới giật mình. Lập tức, tôi điện thoại Văn Toàn và hỏi vì sao con lại nhuộm màu tóc bạch kim. Văn Toàn mới bảo nhuộm tóc để tự tin hơn khi chuẩn bị dự ASIAD và mong gia đình hiểu cho”.

Bo Van Toan khong noi ve toc bach kim cua con trai anh 1
Màu tóc bạch kim ấn tượng của tiền đạo Văn Toàn.

Từ lúc là tài năng trẻ cho đến cầu thủ chuyên nghiệp trong màu áo HAGL, Văn Toàn luôn trung thành với tóc màu đen truyền thống. Vì thế, thời gian đầu, gia đình vẫn chưa thật sự hài lòng với sự thay đổi táo bạo từ Văn Toàn. Đến khi tiền đạo 22 tuổi tỏa sáng ở ASIAD, ông Nguyễn Văn Tạo mới phần nào hiểu được khao khát thay đổi bản thân từ con trai.

“Thật sự thì gia đình vẫn chưa quen với hình ảnh này của Văn Toàn. Mọi người đều bảo Văn Toàn nhuộm màu tóc này trông già quá. Dù sao, đó là lựa chọn của Văn Toàn và hy vọng con trai lấy điều đó làm động lực để tiếp tục tỏa sáng. Gia đình rất vui khi chứng kiến Văn Toàn ghi bàn, giúp bóng đá nước nhà làm nên lịch sử”, ông Tạo nhấn mạnh.

Bo Van Toan khong noi ve toc bach kim cua con trai anh 2
Ông Nguyễn Văn Tạo hạnh phúc khi con trai ghi bàn quyết định cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tân.

Tối 27/8, người dân phương Thạch Khôi (thành phố Hải Dương) đã tập trung rất đông tại nhà Văn Toàn để xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam – Syria ở tứ kết ASIAD. Tại đây, ông Nguyễn Văn Tạo và bà Tăng Thị Đua vui vẻ đón tiếp dân làng với niềm phấn khích, tự hào. Gia đình đã chuẩn bị sẵn hoa quả, bánh kẹo và màn hình tivi cỡ lớn để phụ vụ người dân đến xem.

Khi Văn Toàn ghi bàn thắng “quý như vàng” cho Olympic Việt Nam ở phút 108, ông Nguyễn Văn Tạo bật khóc trong sung sướng. Người dân thay nhau vỗ tay, chúc mừng cho ông Nguyễn Văn Tạo. Mẹ của Văn Toàn, bà Tăng Thị Đua cho biết đây là niềm tự hào vô cùng lớn của gia đình.

Ông Nguyễn Văn Tạo khẳng định, gia đình sẽ chuẩn bị tiếp đón người dân đến xem trận bán kết giữa Olympic Việt Nam – Olympic Hàn Quốc. Ông hy vọng Văn Toàn sẽ tiếp tục ghi bàn để giúp gia đình sống trong phút giây hạnh phúc và tự hào thêm một lần nữa.

Bo Van Toan khong noi ve toc bach kim cua con trai anh 3
Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam ở bán kết ASIAD 18. Đồ họa: Minh Phúc.

Bố mẹ Văn Toàn: 'Dự bị cũng không sao, con cứ tin tưởng thầy Park'

Bàn thắng lịch sử của Văn Toàn vào lưới Olympic Syria là lời đáp ngọt ngào cho những đồn đoán, nghi hoặc về vai trò của anh trong tính toán chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Highlights Olympic Việt Nam đánh bại Syria, tiến vào bán kết ASIAD Cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Toàn tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 108 giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria để có lần đầu tiên vào bán kết ASIAD.

Viết Tuệ

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm