Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Văn hóa chấn chỉnh việc ông Thủy Nguyên gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo

Theo ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL, những lời nói của ông Nguyễn Thủy Nguyên về nghệ sĩ hãng phim là không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Trong buổi gặp mặt báo chí diễn ra ngày 10/10, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL đã nêu quan điểm về vụ việc liên quan đến Hãng phim truyện Việt Nam (nay là Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam).

Trả lời báo chí về vấn đề ông Nguyễn Thủy Nguyên gọi nghệ sĩ hãng phim là giỏi diễn kịch, thậm chí so sánh diễn viên Quốc Tuấn với Chí Phèo, ông Nguyễn Thái Bình khẳng định đây là hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL yêu cầu lãnh đạo hãng phim phải có những phát ngôn phù hợp để tránh gây bất bình trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên, nghệ sĩ cũng như dư luận.

Ông Nguyễn Thái Bình bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, phía lãnh đạo và nghệ sĩ sẽ bàn bạc, thống nhất và tìm được tiếng nói chung để cùng nhau phát triển hãng phim.

Dai gia Thuy Nguyen anh 1
Ông Thủy Nguyên gây bức xúc vì những lời nói được cho là xúc phạm nghệ sĩ hãng phim. Ảnh: Tùng Đoàn.

Ngoài ra, trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, trong ngày 10/10, Bộ đã nhận được quyết định thanh tra từ Thanh tra chính phủ. Do đó, ngày 13/10, Thanh tra chính phủ sẽ tiến hành thanh tra quá trình cổ phần hóa hãng phim, đồng thời giải đáp các vấn đề gây thắc mắc, tranh cãi trong thời gian vừa qua.

Trước đó, một đoạn ghi âm ghi lại cuộc đối thoại giữa ông Nguyễn Thủy Nguyên và nghệ sĩ hãng phim đã gây tranh cãi. Trong đó, ông Nguyên gọi nghệ sĩ Quốc Tuấn là Chí Phèo.

Theo đoạn ghi âm, ông Thủy Nguyên nói: "Các đồng chí khóc rất giỏi, nước mắt chảy cũng rất tốt… Đặc biệt, đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa, khéo tới đây có nơi nghệ sĩ đau xót quá... rồi treo cổ sợ chết. Tôi đang dự phòng đây".

Lời nói của ông chủ VIVASO được cho là xúc phạm thành viên hãng phim cùng toàn thể giới văn nghệ sĩ. Do đó, đoạn ghi âm đã gây bức xúc trong dư luận nhiều ngày qua.

Tiếp đó, ngày 6/10, lãnh đạo hãng phim đưa ra quyết định chấm công cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên của công ty bằng cách quét vân tay. Quyết định này một lần nữa vấp phải sự phản đối của các nghệ sĩ. Thậm chí, NSND Thanh Vân còn cho rằng đây là hành động ấu trĩ và không nhằm phát triển hãng phim.

Về phía mình, trả lời Zing.vn, ông Thủy Nguyên nói, "Tôi gọi Quốc Tuấn như vậy là trong bối cảnh câu chuyện của hãng phim, chứ không nói đến chuyện gia đình. Tôi đã nói ở thời điểm quá nhạy cảm và không hợp lý.

Lúc đó, anh Tuấn đã xông lên định đánh tôi. Tôi không ngờ tình hình ở hãng phim phức tạp đến thế. Chúng tôi đã trả hàng mấy chục tỷ đồng tiền nợ của hãng gồm: nợ thuế, nợ thuê đất, nợ ngân hàng. Nhưng bất kể hành động nào của tôi cũng bị hiểu lệch đi. Cá nhân tôi cũng cảm thấy mình bị xúc phạm nặng nề, khi họ nói tôi vô văn hóa, không đủ nhân cách... Tôi cũng vô cùng mệt mỏi".

Đại gia Thủy Nguyên: 'Không để Hãng phim truyện VN thành cái chợ' Theo đại gia Thủy Nguyên, muốn nói người khác phải nhìn lại mình trước đã và điều tổi thiểu với người lịch sử là phải biết chuyện gì nên nói.

Đại gia Thủy Nguyên: 'Tôi nói Quốc Tuấn là Chí Phèo đúng lúc nhạy cảm'

"Tôi biết phát ngôn của mình không hợp lý, nhất là ở thời điểm đang nhạy cảm về câu chuyện bố con Quốc Tuấn", chủ tịch VIVASO trả lời Zing.vn khi dư luận phản ứng dữ dội.

Đại gia Thủy Nguyên gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo: 'Hành động vô cảm'

Liên quan đến những lời nói gây bức xúc của đại gia Thủy Nguyên về Quốc Tuấn và nghệ sĩ trong hãng phim, NSND Thanh Vân đánh giá đó là hành động lạnh lùng, vô cảm.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm