Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Bỏ túi loạt đặc sản Singapore đem về làm quà tặng người thương

Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua dạ dày. Không còn quà tặng nào hợp lý hơn những món ngon bạn tự tay mang về cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Singapore.

Không chỉ có đồ lưu niệm, trang sức, du khách dễ dàng tìm mua và tặng những món ngon độc đáo, xách tay về từ Đảo quốc Sư tử. Bài viết gợi ý loạt thương hiệu thực phẩm đóng gói nổi tiếng ở Singapore, phù hợp mua đem về làm quà tặng, quà biếu.

Món quà ngọt ngào cho tinh thần phấn chấn

Nếu là “tín đồ” hảo ngọt, các loại bánh kẹo với đa dạng màu sắc, hương vị hấp dẫn là món quà lý tưởng để tặng bạn bè, người thân mà bạn có thể tham khảo trong chuyến đi Singapore.

Mr. Bucket Chocolaterie là thương hiệu chocolate địa phương nổi bật xứng đáng có mặt trong danh sách mua sắm của bạn. Mr. Bucket Chocolaterie được thành lập với hy vọng làm ra món chocolate từ cảm hứng và nguyên liệu châu Á.

Chocolate ở cửa hàng được làm thủ công dạng viên nhỏ để tan nhanh hơn trong miệng. Thực đơn món khá đa dạng cho du khách lựa chọn, với tên gọi gây tò mò như chocolate vị trà, chocolate nước tương, chocolate trứng muối, chocolate hồ tiêu Tứ Xuyên… Trong đó, set Bon Bon được du khách yêu thích bậc nhất.

Bước vào cửa hàng, bạn không chỉ trầm trồ trước hàng trăm viên chocolate đủ màu sắc được bày trong tủ kính mà còn có thể tận mắt chứng kiến quá trình đầu bếp chuẩn bị nguyên liệu, tạo ra thành phẩm đẹp mắt, thậm chí tự tay tạo ra sản phẩm DIY tặng người thân.

Một hương vị ngọt ngào khác cũng sẽ khiến bạn tan chảy phải kể đến là Jewels Rock Sugar Stick. Sản phẩm được sáng tạo bởi Cheng Yew Heng Candy Factory - công ty đường lâu đời bậc nhất của Singapore với hơn 74 năm kinh nghiệm sản xuất đường phèn thủ công nguyên chất. Năm 2016, công ty quyết định tái định vị thương hiệu bằng cách tung ra dòng sản phẩm que đường thiết kế lạ mắt, màu sắc ấn tượng, mang đến trải nghiệm mới cho người dùng. Hai sản phẩm nổi bật có thể kể đến sầu riêng và Singapore Sling.

dac san Singapore anh 3

Jewels Rock Sugar Stick là món quà độc đáo để bạn bè, người thân nhâm nhi trong lúc nghỉ ngơi. Ảnh: Shopper Board.

The Cookie Museum được thành lập cách đây 17 năm, trong một phòng trà ở Esplanade - địa danh nổi tiếng của Singapore. Với hơn 500 sự lựa chọn, tiệm bánh mang đến cho bạn cuộc phiêu lưu hương vị ở quán cà phê Venice, con phố ẩm thực nổi tiếng của Bangkok hay trung tâm bán hàng rong mang tính biểu tượng tại Singapore.

Đây chắc hẳn là món quà ý nghĩa, “cộp mác” Đảo quốc Sư tử khi bạn đem về làm quà. Không chỉ có những chiếc bánh thơm ngon, đa dạng, chiếc hộp thiếc chạm nổi lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển châu Âu cũng được xem là món đồ sưu tầm tuyệt vời, mang lại niềm vui cho người được tặng.

dac san Singapore anh 4

Thương hiệu khéo léo kết hợp bánh quy với đặc sản địa phương như bánh quy cua sốt ớt Singapore, bánh quy cơm gà Singapore. Ảnh: Oddle Eats.

Hương vị tinh túy làm ấm lòng người nhận

Bên cạnh những hương vị ngọt ngào của Mr. Bucket Chocolaterie, Jewels Rock Sugar Stick hay The Cookie Museum, đặc sản truyền thống đóng gói chính là lựa chọn không kém phần thú vị.

Ra mắt năm 1998, Prima Taste cung cấp đồ ăn chế biến sẵn, mì cao cấp, nước sốt nấu ăn. Không cần các khâu chế biến cầu kỳ, du khách và bạn bè vẫn cảm nhận trọn ẩm thực Singapore khi thưởng thức sản phẩm của thương hiệu này.

Prima Taste tạo ra hương vị đậm đà đặc trưng của Laksa, cà ri Nonya và cua sốt ớt được người dân Singapore và du khách trên thế giới yêu thích. Trong đó, Laksa La Mian nổi tiếng bậc nhất vị beo béo của nước cốt dừa, cân bằng hoàn hảo giữa độ mặn và ngọt, điểm thêm một ít rau răm, tôm khô. Món ăn nhiều năm liền được trang theramenrater.com của Mỹ đề cử vào danh sách top 10 mì ăn liền xuất sắc.

dac san Singapore anh 5

Mì ăn liền của Prima Taste được đánh giá cao. Ảnh: Lemon Film.

Thông thường, khách du lịch Việt Nam đến Singapore thường được giới thiệu cua sốt ớt, cơm gà Hải Nam, cháo ếch... Nhưng ẩm thực Singapore đâu chỉ gói gọn với từng ấy, và du khách chắc chắn không nên bỏ qua một hương vị ấn tượng là Bak Kut Teh - trà thịt sườn nổi tiếng, có từ thế kỷ 19 và được xem là di sản ẩm thực của Đảo quốc. Món ăn được cải tiến để tăng thêm năng lượng cho bữa ăn đạm bạc của những người phu bốc vác thời xưa.

dac san Singapore anh 6

Chỉ một vài bước đơn giản, bữa ăn đậm vị Singapore tại nhà đã được hoàn thành và chờ thưởng thức. Ảnh: Adwright.

Bak Kut Teh gồm sườn heo nhiều thịt được hầm trong nước dùng đặc biệt làm từ thảo mộc và gia vị như đinh hương, quế, hồi, thì là và rau mùi. Giờ đây, công thức nước dùng được gói gọn trong sản phẩm của Ng Ah Sio Bak Kut Teh. Đây là một trong số ít nhà hàng di sản ẩm thực Singapore phục vụ đồ ăn chế biến sẵn để khách hàng thưởng thức công thức lâu đời ngay tại nhà.

Đồ uống đậm vị bản địa giúp tinh thần sảng khoái

Không chỉ có món ăn ngon, đồ uống đóng gói ở Singapore cũng đa dạng không kém. Bạn có thể chọn mang về trà hoặc cà phê từ 2 thương hiệu nổi tiếng dưới đây.

Ette Tea Company là lựa chọn hợp lý nếu bạn đang phân vân chọn quà dành cho người sành trà. Người sáng lập thương hiệu chủ yếu lựa chọn các loại lá trà, thảo mộc có sẵn ở địa phương để tạo nên sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, khơi gợi cảm xúc. Trà vị vỏ cam, bánh tổ, bánh tart dứa, nhục can (món thịt sấy khô vị ngọt và mặn trong ẩm thực Trung Quốc) được du khách yêu thích của thương hiệu này.

Một sự lựa chọn sáng giá khác chính là cà phê. Thoạt đầu, cà phê có vẻ không phải món uống thích hợp để mang về Việt Nam làm quà. Song, cà phê kết hợp nhiều hương vị độc đáo của Hook Coffee với thiết kế dạng viên nén, có thể phân hủy sinh học là lựa chọn quà tặng đáng cân nhắc trong chuyến du lịch của bạn.

Nổi bật hơn cả phải kể đến Bird of Paradise - loại cà phê chocolate đen pha trộn với một chút vị trái cây nhiệt đới. Khi thưởng thức, cà phê để lại hậu vị mượt mà. Trong khi đó, Choco Loco mang đến trải nghiệm mới mẻ từ cà phê vùng Nicaragua, Ethiopia và Indonesia. Bạn có thể cảm nhận caramel thơm ngon, siro phong và cuối cùng là bánh quy lúa mì.

Không chỉ có nền văn hóa giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, Đảo quốc Sư tử còn chinh phục du khách khắp nơi nhờ hương vị ẩm thực đa dạng, đặc sắc. Đây là thời điểm thích hợp để bạn lên lịch khám phá Singapore và mang về loạt đặc sản hấp dẫn tặng bạn bè, người thân.

Mai Phương - Giang Hoàng Gia

Bạn có thể quan tâm