Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Thăng: 'Làm không đúng tiến độ thì thuê tôi'

Ngày 12/8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng có buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng về việc mở rộng nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng.

Ông Đinh La Thăng cho biết, việc mở rộng nhà ga này là dự án quan trọng trong tổng thể chiến lược phát triển hàng không của cả nước. Dự án nhằm phục vụ cho Diễn đàn kinh tế APEC sẽ diễn ra tại địa phương này vào cuối năm 2017. 

Ngoài ra, công trình còn có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: TL.

Báo cáo với Bộ trưởng, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án dự án) cho biết, công tác giải phóng mặt bằng, kiểm định, đo đạc, lên kế hoạch bồi thường đang được thực hiện. 

Đơn vị đã được các ngân hàng cam kết hỗ trợ vốn để triển khai dự án. Dự kiến, trong tháng 12/2015 sẽ khởi công, hoàn thành vào tháng 6/2017 và đến ngày 1/9/2017 nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng chính thức hoạt động.

Theo đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam, lượng khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2015 tăng 35% so cùng kỳ, dự kiến đến cuối năm nay sẽ đạt khoảng 6,5 triệu.

Trong khi đó, theo dự báo đến năm 2016, lượng hành khách thông qua sân bay Đà Nẵng đạt khoảng 6 triệu người. "Điều này cho thấy, nếu không mở rộng thì sân bay Đà Nẵng sẽ quá tải trong tương lai gần", ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

"Đề nghị Bộ GTVT sớm phê duyệt quy hoạch dự án cũng như lãnh đạo thành phố chỉ đạo các cơ quan nhanh chóng giải tỏa mặt bằng, để dự án sớm triển khai", ông Hùng kiến nghị.

Ông Thăng yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành thiết kế nhà ga mới của sân bay. Trong tuần sau, Bộ GTVT sẽ mời lãnh đạo TP Đà Nẵng, Bộ Xây dựng và các cơ quan hữu quan cùng nghe báo cáo và cho ý kiến về thiết kế để chậm nhất đến giữa tháng 10/2015 là hoàn thành.

Bộ trưởng Thăng tại buổi làm việc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo ông Thăng, nếu đúng tiến độ cũ thì dự kiến khởi công tháng 1/2016 và hoàn thành vào tháng 7/2017. Nhưng bây giờ điều chỉnh lại tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ là phải làm sớm nhà ga quốc tế này. Vì thế phải khởi công vào quý 4/2015 và hoàn thành vào quý 1/2017.

"Đây là dự án quan trọng, phải đúng tiến độ. Vì vậy, nếu chủ đầu tư làm không đúng tiến độ thì thuê tôi, tôi chỉ huy công trình, nhất định dự án sẽ hoàn thành", Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh tại buổi làm việc.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm