Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm di tích nhà tù Hỏa Lò

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ghé thăm di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò và có bài phát biểu tại Học viện Ngoại giao trong chuyến thăm ba ngày ở Việt Nam.

bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19 đến 21/11, theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch. Chiều 20/11, ông đã ghé thăm di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò, theo VietNamNet.
bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 2
Chuyến thăm của Bộ trưởng Mark Esper nhằm triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký giữa Bộ Quốc phòng hai nước và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao Việt - Mỹ, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa quân đội và nhân dân hai nước.
bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 3
Nhà tù Hỏa Lò là một nhà tù tại trung tâm Hà Nội, được đặt tên theo con phố có từ trước thời Pháp thuộc. Đây từng là nơi giam giữ rất nhiều nhà cách mạng lớn của Việt Nam trong Chiến tranh Đông Dương và phi công Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam.
bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 4
Trước khi tới Hà Nội, ông Esper đã thăm Hàn Quốc, Thái Lan và Philippines trong chuyến công du bắt đầu từ ngày 13/11. Đây là chuyến thăm châu Á thứ hai kể từ khi ông Esper trở thành lãnh đạo Lầu Năm Góc hồi cuối tháng 7.
bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 5
Cũng trong chiều 20/11, ông Esper đã đến thăm Học viện Ngoại giao và có bài phát biểu tại đây.
bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 6
Dẫn chứng câu chuyện Hai Bà Trưng, ông Esper bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tinh thần tự cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, khẳng định Mỹ coi trọng quan hệ đối tác toàn diện với Việt Nam. Lãnh đạo Lầu Năm Góc nhấn mạnh Mỹ mong muốn Việt Nam đóng vai trò ngày càng quan trọng tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 7
Bộ trưởng Esper đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ trên tất cả các lĩnh vực kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ đến nay, nhấn mạnh hợp tác quốc phòng hai nước tiếp tục là điểm sáng trong quan hệ song phương. Trong ảnh, ông Esper ngồi cùng PGS-TS. Nguyễn Vũ Tùng, giám đốc Học viện Ngoại giao.
bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 8
Theo ông Esper, hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh sẽ tiếp tục là trọng tâm, nền tảng của hợp tác quốc phòng song phương, với việc Mỹ nỗ lực hỗ trợ Việt Nam tẩy độc dioxin tại các điểm nóng, rà phá bom mìn…
bo truong quoc phong my tham hoa lo anh 9
Trước đó, Bộ trưởng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã chủ trì lễ đón người đồng cấp Mỹ tại trụ sở Bộ Quốc phòng ở Hà Nội.

Một ngày của bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tại Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, và trò chuyện với sinh viên Học viện Ngoại giao.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ngưỡng mộ tinh thần tự cường bất khuất của VN

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 20/11 có bài phát biểu và giao lưu với hơn 200 sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh.

‘Qua bom hen gio’ o chau Au hinh anh

‘Quả bom hẹn giờ’ ở châu Âu

0

Đại dịch Covid-19 đã phơi bày nhiều điểm yếu trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, các nước không còn nhiều thời gian để khắc phục những lỗ hổng này.

Đông Phong

Ảnh: VietNamNet

Bạn có thể quan tâm