Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng: Khẩn trương cứu nạn hơn 20 chiến sĩ mất tích

Sau khi hơn 20 chiến sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 bị mất tích ở Quảng Trị, đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn.

Sáng 18/10, Bộ Quốc phòng tổ chức họp triển khai các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn và bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại các tỉnh miền Trung.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì cuộc họp.

Theo Báo Quân đội nhân dân, tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng đã báo cáo tình hình mưa lũ, thiệt hại tại các tỉnh miền Trung trong thời gian qua. Đồng thời, dự báo tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.

22 chien si mat tich  Quang Tri anh 1

Đại tướng Ngô Xuân Lịch chủ trì cuộc họp của Bộ Quốc phòng triển khai các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn và bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại các tỉnh miền Trung. Ảnh: Quân Đội Nhân Dân.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu các đơn vị trong toàn quân rà soát, kiểm tra toàn bộ các khu vực nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của cán bộ, chiến sĩ cũng như nhân dân. Song song với đó, di dời toàn bộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến khu vực an toàn.

Về vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) khiến hơn 20 cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bị mất tích, đại tướng Ngô Xuân Lịch giao Quân khu 4 phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn; đồng thời phải bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Theo ông, đây là khu vực đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Bộ trưởng Quốc phòng giao Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị khẩn trương tìm kiếm cứu nạn, dự báo những nguy cơ tiềm ẩn và làm tốt công tác chính sách cho cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Đồng thời thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình các chiến sĩ.

22 chien si mat tich  Quang Tri anh 2

Thi thể trong vụ sạt lở đất ở Hướng Hóa, Quảng Trị được tìm thấy và đưa ra ngoài. Ảnh: Quân Đội Nhân Dân.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, từ ngày 6 đến 17/10, địa bàn có mưa lớn trên diện rộng gây ngập lụt sâu ở một số địa bàn.

Thống kê của địa phương đến lúc này có 27 người mất tích. Trong đó có một người mất tích trên biển do tàu gặp sự cố. Chiều 17/10, một vụ sạt lở tại thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa làm 2 người chết và 4 người mất tích.

Đặc biệt, rạng sáng 18/10, vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã khiến 22 cán bộ, chiến sĩ mất tích. Vụ sạt lở xảy ra tại khu nhà ăn, nhà nghỉ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Đoàn 337).

Trao đổi với Zing trưa nay, ông Phạm Trọng Hổ, Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy được 4 thi thể trong vụ sạt lở này.

Nguồn tin của Zing từ Đoàn 337 cho biết vụ sạt lở đất đã vùi lấp 3 ngôi nhà có hàng chục cán bộ chiến sĩ ở bên trong. “Các cán bộ chiến sĩ đã tham gia cứu hộ, cứu nạn giúp dân suốt cả ngày hôm trước, khi rút quân về nghỉ ngơi tại 3 căn nhà này thì tai nạn xảy ra", nguồn tin nói và cho biết công tác cứu hộ cứu nạn đang được triển khai rất khẩn trương.

Tìm kiếm xuyên đêm nạn nhân vụ sạt lở ở Đoàn 337

Lực lượng cứu hộ rút bớt khỏi hiện trường. Từ đêm nay đến sáng mai, máy móc và con người sẽ tiếp tục đào bới khi thời tiết thuận lợi.

Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm