Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức

Bà Suella Braverman hôm 19/10 đã thông báo từ chức khỏi vị trí bộ trưởng Nội vụ Anh, một đòn giáng mạnh hơn nữa vào quyền lực vốn đã lung lay của Thủ tướng Liz Truss.

Bà Suella Braverman. Ảnh: Reuters.

"Tôi đã phạm sai lầm, tôi xin nhận trách nhiệm. Tôi từ chức", Braverman nói trong bức thư gửi bà Truss hôm 19/10.

Guardian là tờ báo đầu tiên đưa tin về việc bà Braverman sẽ rời bỏ vị trí, và ông Grant Shapps, cựu Bộ trưởng Giao thông vận tải, người ủng hộ mạnh mẽ ông Rishi Sunak trong cuộc đua lãnh đạo đảng Bảo thủ trong những tháng trước, sẽ thay thế bà Braverman.

Braverman nói rằng mình phải đi sau khi vi phạm các quy tắc của chính phủ, nhưng bà lo ngại về sự chỉ đạo của chính phủ Thủ tướng Liz Truss. Theo Guardian, bà Braverman đã gửi một tài liệu chính thức từ email cá nhân của mình cho một nghị sĩ đồng cấp, vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của bộ trưởng.

Braverman là bộ trưởng cấp cao thứ hai rời chính phủ trong vòng chưa đầy một tuần. Sự ra đi của bà gây thêm áp lực cho Thủ tướng Truss khi bà đối mặt với nguy cơ bị hạ bệ chỉ sau hơn 6 tuần tại vị.

“Mọi người đều thấy rõ rằng chúng ta đang trải qua một khoảng thời gian đầy biến động. Tôi lo ngại về định hướng của chính phủ này. Chúng ta không chỉ phá vỡ những cam kết quan trọng đã hứa với cử tri, tôi cũng lo ngại nghiêm túc về cam kết của chính phủ trong việc tôn trọng các cam kết trong tuyên ngôn”, Braverman nói trong bức thư gửi bà Truss.

Thủ tướng Truss sau đó phản hồi bà Braveman, nói chấp thuận đơn từ chức và tôn trọng quyết định của bà.

Lạm phát Anh quay lại mức cao kỷ lục trong 40 năm

Giá thực phẩm tăng mạnh được coi là nguyên nhân chính khiến tình trạng lạm phát của Anh quay lại mức cao nhất trong vòng 40 năm, AP đưa tin.

Sáu tuần quay cuồng của thủ tướng Anh

Chỉ trong 6 tuần, những chính sách kinh tế của chính quyền Thủ tướng Anh Liz Truss đã gây chao đảo thị trường và đang khiến bà phải chật vật chiến đấu để giữ ghế.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm