Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cần xóa ngay điểm đen tai nạn ở đèo Hải Vân

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng đèo Hải Vân là điểm đen tai nạn và yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II trong năm 2019 phải xóa điểm đen này.

Tối 8/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến thăm các bệnh nhân vụ tai nạn ôtô chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân khiến 1 người tử vong và 20 người bị thương chiều cùng ngày.

Báo cáo với Bộ trưởng, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết ôtô rơi xuống vực vướng nhiều cây cối nên không rơi quá sâu.

tai nan giao thong anh 1
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể (phải) thăm nạn nhân vụ tai nạn tại đèo Hải Vân. Ảnh: Thanh Đức.

Ông Lê Quốc Phòng, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết vị trí xảy ra tai nạn tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo trì, có đầy đủ biển cảnh báo.

Ông Phòng cho hay, từ khi hầm Hải Vân đưa vào khai thác, tuyến đường này chủ yếu phục vụ cho các xe chở xăng dầu, hóa chất. Ngoài ra, các xe khác đều có quyền được lưu thông trên tuyến đường này nếu không muốn qua hầm. Nhiều xe du lịch thường xuyên di chuyển trên tuyến đường đèo Hải Vân để phục vụ du khách ngắm cảnh.

Trong khi đó, ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết thêm hiện bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 11 nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó có 1 người tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện. Trong số 10 nạn nhân bị thương có một trường hợp cánh tay bị đứt lìa.

"Hiện bệnh viện tiếp nhận 10 nạn nhân trong vụ tai nạn. Có một bệnh nhân bị đứt lìa cánh tay trái, bệnh viện đã phẫu thuật nối lại", Bác sĩ Nhân nói.

tai nan giao thong anh 2
Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong năm 2019 phải xóa điểm đen tai nạn trên đèo Hải Vân. Ảnh: Thanh Đức.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Thể nhìn nhận đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, tất cả những người trên xe đều bị thương. Ông Thể yêu cầu Tổng cục đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân. Bộ trưởng Thể yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung đường tránh nạn, làm thanh hộ lan nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra tai nạn.

Theo ông Thể, ở hai phía đèo phải có các trạm dừng nghỉ để khi xe đi đèo tới các điểm này dừng nghỉ, tỉnh táo hơn trong việc điều khiển. Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng truy tìm nguyên nhân vụ tai nạn. 

Khoảng 13h ngày 8/1, xe khách biển kiểm soát TP HCM chở 23 người của trường Cao đẳng Kiên Giang đang đi thực tập, lưu thông qua đèo Hải Vân theo hướng nam - bắc. Khi cách phía bắc chân đèo Hải Vân khoảng 2km thuộc địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), xe này bất ngờ bị lật xuống đèo. 

Vụ tai nạn khiến một nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu. 20 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Dòng dây xuống vực cứu nhóm sinh viên bị lật xe tại đèo Hải Vân Hàng chục người gồm công an, lính cứu hỏa và người dân địa phương tập trung cứu các nạn nhân trên xe khách bị lao xuống vực tại đèo Hải Vân ngày 8/1.

Hiện trường vụ lật xe chở sinh viên thực tập trên đèo Hải Vân

Xe khách chở đoàn sinh viên thực tập chạy trên đèo Hải Vân thuộc địa phận huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) bất ngờ bị lật khiến nhiều người thương vong.

Sinh viên thoát chết khi ôtô lao xuống đèo Hải Vân: Em bị hất khỏi xe

"Em ngồi ghế giữa, trên xe có 23 người. Bỗng nhiên chiếc xe chao đảo rồi lao xuống vực. Lúc đó, tất cả mọi người la hét thảm thiết, em bị hất văng ra khỏi xe...", Nhanh nhớ lại.



Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm