Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Mỹ đòi sử dụng máy bay quân sự đi hưởng trăng mật

Văn phòng Bộ trưởng Tài chính Mỹ xác nhận ông Steven Mnuchin đã yêu cầu sử dụng máy bay của quân đội để đi hưởng tuần trăng mật tại châu Âu.

Hồi tháng trước, ông Mnuchin đã có kỳ nghỉ tại châu Âu cùng người vợ mới cưới Louise Linton. Do vậy, người phát ngôn của ông cho biết vị bộ trưởng yêu cầu sử dụng máy bay chính phủ trong chuyến đi vì muốn bảo đảm đường dây liên lạc được bảo mật khi cần trao đổi với Nhà Trắng.

bo truong My doi may bay quan su huong trang mat anh 1
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và vợ. Ảnh: AFP.

“Việc ngài bộ trưởng cần sử dụng hệ thống liên lạc an toàn là điều bắt buộc. Chúng tôi đã xem xét nhiều khả năng để bảo đảm việc này, bao gồm sử dụng máy bay quân sự của không quân”, BBC dẫn lời người phát ngôn.

Máy bay chính phủ thường chỉ do bộ trưởng ngoại giao hoặc bộ trưởng quốc phòng sử dụng trong những chuyến công du, do đây là hai quan chức xử lý trực tiếp các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ trưởng Mnuchin khẳng định đề nghị của họ là hợp lý, vì bộ trưởng tài chính cũng là một thành viên trong Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng. Việc vận hành máy bay của chính phủ tốn chi phí 25.000 USD/giờ bay.

Phía ông Mnuchin sau đó đã rút lại đề xuất “khi tìm thấy những biện pháp liên lạc hiệu quả khác”.

Bình luận về đề xuất của Bộ trưởng Mnuchin, Tổng thống Donald Trump nói hôm 14/9: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào bộ trưởng tài chính và ông ấy sẽ không có những hành động thiếu hợp lý. Tôi biết Mnuchin từ rất lâu. Đó là một người thẳng tính và đáng tôn trọng”.

Ông Steven Mnuchin từng giữ vị trí điều hành tại hãng đầu tư Goldman Sachs và là nhà sản xuất phim ở Hollywood trước khi trở thành bộ trưởng tài chính trong nội các của Tổng thống Trump. Tài sản riêng của ông ước tính khoảng 300 triệu USD.

Vợ bộ trưởng Tài chính Mỹ bị chỉ trích vì đăng ảnh khoe mẽ

Bức ảnh chụp bà Louis Linton cùng chồng bước ra từ một máy bay chính phủ, đi kèm tên thương hiệu quần áo và phụ kiện, đã vấp phải những ý kiến phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm