Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng lấy U23 Việt Nam làm gương cho các đội tuyển dự ASIAD

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định ASIAD 2018 phải là mục tiêu hàng đầu của các VĐV, HLV và thể thao Việt Nam nói chung.

Bo truong lay U23 Viet Nam lam guong cho doi tuyen anh 1
Sáng 22/2, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã cùng các lãnh đạo ngành thăm Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.
Bo truong lay U23 Viet Nam lam guong cho doi tuyen anh 2
Bộ trưởng chúc Tết và lì xì cho các VĐV, HLV vừa trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ông trực tiếp hỏi thăm tình hình tập luyện, ăn ở của từng đội tuyển, lắng nghe ý kiến từ các HLV và đội trưởng.
Bo truong lay U23 Viet Nam lam guong cho doi tuyen anh 3
Những ý kiến đề nghị tăng tiền công, tiền ăn ở cho VĐV, xây dựng đường chạy có mái che cho đội điền kinh, tăng số lượng đạn cho đội bắn súng hay sửa lại giường cho tuyển pencak silat đều được Bộ trưởng quan tâm.
Bo truong lay U23 Viet Nam lam guong cho doi tuyen anh 4
Chia sẻ với đội tuyển bắn súng, Bộ trưởng Thiện khẳng định: “Bắn súng phải phấn đấu có HCV ASIAD. Trước Olympic, chúng tôi cũng tới đây thăm đội bắn súng. Ngày ấy, ta cũng đến Brazil mà không đặt mục tiêu gì. Lần này cũng vậy, HLV Nhung đã hứa bắn súng sẽ có huy chương ở ASIAD nhưng ta không nên vì lời hứa ấy mà bị áp lực. Bắn súng Việt Nam phải lấy đó làm quyết tâm mãnh liệt”.
Bo truong lay U23 Viet Nam lam guong cho doi tuyen anh 5
Bộ trưởng dẫn đầu đoàn công tác dâng hương lên tượng đài Hồ Chủ tịch trong khuôn viên Trung tâm huấn luyện. Ông nhiều lần nhắc tới đội tuyển U23 Việt Nam trong chuyến đi sáng nay. Bộ trưởng chia sẻ: “Tập luyện ngày đêm sẽ mang lại thành công. Các đội tuyển phải nỗ lực giành được thắng lợi như U23 Việt Nam. Chúng ta phải lấy tinh thần đó làm tấm gương, phấn đấu để được như U23”.
Bo truong lay U23 Viet Nam lam guong cho doi tuyen anh 6
Đội tuyển bắn cung thay mặt cho các tuyển thủ quốc gia đang tập huấn ở Trung tâm thắp hương dâng lên Bác Hồ. Trước thềm ASIAD, bắn cung Việt Nam chỉ dám đặt mục tiêu có huy chương. Đấu trường châu lục với sự hiện diện của Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn là sân chơi quá tầm của bắn cung Việt Nam.
Bo truong lay U23 Viet Nam lam guong cho doi tuyen anh 7
Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với các VĐV. Ông khẳng định: “ASIAD là mục tiêu hàng đầu của chúng ta. Làm gì cũng được nhưng đến thời điểm ASIAD, phong độ của VĐV nhất định phải cao nhất. Các bộ môn đều phải phấn đấu có HCV. Ngành thể thao sẽ tiếp tục đầu tư trọng điểm. VĐV nào có khả năng đạt huy chương cao nhất, ta sẽ đầu tư cho VĐV đó”.
Bo truong lay U23 Viet Nam lam guong cho doi tuyen anh 8
Trong buổi gặp gỡ thân mật với HLV trưởng các đội tuyển, Bộ trưởng cũng cho biết sẽ tổ chức các đoàn văn nghệ xuống giao lưu, biểu diễn hàng tháng tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, đồng thời đẩy nhanh kế hoạch xây dựng phòng gym và các phòng giải trí khác tại Nhổn.

Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh: Việt Nam đủ sức giành 5 HCV ASIAD

Không phải chỉ 3 HCV như Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đặt mục tiêu, chuyên gia Nguyễn Hồng Minh tin rằng thể thao Việt Nam thậm chí có thể giành 4 tới 5 HCV tại ASIAD 2018.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm