Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Tài nguyên lần cuối nói về việc cố níu 'đất vàng'

Theo đại diện Bộ Tài nguyên, do được giao thêm quản lý 3 lĩnh vực mới nên công năng thiết kế của trụ sở vừa xây không đủ và vẫn phải giữ lại trụ sở cũ.

Đây là "trần tình" của ông Tăng Thế Cường, Chánh văn phòng Bộ Tài Nguyên Môi trường tại buổi họp báo ngày 31/10 

"Bộ TNMT khi thành lập được giao quản lý 5 lĩnh vực về tài nguyên môi trường, khi đó Bộ không có trụ sở và được giao về 83 Nguyễn Chí Thanh. Trong thời gian do nhu cầu quản lý nhà nước của ngành tăng mạnh nên chúng tôi xin phép được xây dựng trụ sở như thế này (tại số 10 Tôn Thất Thuyết - PV) với công năng thiết kế cho 600 người. Tuy nhiên, thời gian qua chúng tôi được giao thêm quản lý  3 lĩnh vực mới là Biển - Hải Đảo, Biến đổi khí hậu và Viễn Thám.

Hiện, trụ sở có tới hơn 1.000 người. Chúng tôi đã rà soát sắp xếp lại trên cơ sở đội ngũ cán bộ ngành TNMT và thấy rằng số lượng quá lớn phải giãn trụ sở. Hiện Tổng cục Biển và Hải đảo được bố trí về làm việc tại 83 Nguyễn Chí Thanh (trụ sở cũ - PV) việc này đã được báo cáo Chính Phủ", ông Cường nói. 

Trụ sở mới của bộ TNMT ở số 10 Tôn Thất Thuyết
Trụ sở mới của bộ TNMT ở số 10 Tôn Thất Thuyết
Trụ sở cũ bộ TNMT ở
Và trụ sở cũ bộ TNMT ở "khu đất vàng" 83 Nguyễn Chí Thanh.

Ông Cường cho biết thêm, về trụ sở 67 Nguyễn Du (trụ sở của Tổng Cục Môi trường trước đây) đã được Bộ bàn giao lại.

"Cùng với sự lớn lên của ngành TNMT, về trụ sở chúng tôi rà soát và sắp xếp như vậy và chốt lại là chúng tôi vẫn phải giữ", đại diện Bộ TNMT khẳng định và cho biết thêm, đây là lần lên tiếng cuối về vấn đề này.

Trước đó, ngày 10/2/2009, Bộ TNMT đã tiến hành xây dựng và chính thức đưa vào sử dụng trụ sở mới tại quận Cầu Giấy vào ngày 15/5/2012 với nguồn kinh phí 372 tỷ đồng.

Trụ sở mới của Bộ TNMT là tòa nhà cao 18 tầng, có tổng diện tích sàn là 27.590m2, trên khu đất rộng 1,38 ha tại địa chỉ lô 24D thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy. Với quy mô này, cơ ngơi mới của Bộ TNMT đã rộng gấp 3,8 lần so với trụ sở cũ (1,38 ha so với 0,36 ha).

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm