Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập siêu xe của doanh nhân Minh Nhựa có thêm 2 mẫu mới

Ngoài những chiếc siêu xe gầm thấp, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã bổ sung cho BST của mình 2 chiếc siêu xe gầm cao: Lamborghini Urus và Mercedes AMG G63.

Mới đây, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đã quyết định tậu về cho mình 2 chiếc siêu xe gầm cao đời mới Lamborghini Urus và Mercedes AMG G63. Trong khi các siêu xe trên thế giới đa số đều theo kiểu thiết kế gầm thấp, doanh nhân nổi tiếng trong giới chơi xe Việt Nam này lại có lựa chọn khác.

Những chiếc SUV ngày nay đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới với tốc độ chóng mặt: Cứ 5 giây có một chiếc SUV được xuất xưởng trên toàn cầu. Nắm được xu thế này, các hãng xe thể thao sang trọng bắt đầu nghĩ đến việc chuyển hướng cuộc chơi từ dòng siêu xe thể thao sang dòng SUV sang trọng. Trong đó, Porsche tiên phong với mẫu Cayenne, rồi sau đó là Bentley với chiếc Bentayga.

Nhua Long Thanh anh 1
Chiếc Lamborghini Urus có những đường nét mạnh mẽ và tinh tế.

Các hãng siêu xe khác như Bugatti, Ferrari cũng như Porsche, Bentley... cũng đã thay đổi và chuyển hướng sang SUV. Phong cách chơi siêu xe toàn cầu vì vậy mà cũng thay đổi theo và lan dần tới Việt Nam. Bắt kịp xu hướng quốc tế, doanh nhân Minh Nhựa đã chọn Urus của Lamborghini - hãng xe đầu tiên trên thế giới tạo ra một phân khúc mới. Đó là siêu xe thể thao đa dụng - Super Sport Utility Vehicle (SSUV).

Các kỹ sư Lamborghini đã không làm tín đồ siêu xe như doanh nhân Minh Nhựa thất vọng. Với những đường nét thiết kế thể thao mạnh mẽ, nội thất sang trọng và tiện ích mới nhất, “siêu SUV” Lamborghini Urus đã làm hài lòng chủ sở hữu khó tính nhất.

Bất ngờ nhất là khả năng vượt địa hình off-road của Urus, điều mà trước đó đối với Lambo là không thể. Với động cơ V8 tăng áp kép, công suất 650 mã lực, tốc độ tối đa 305 km/h và đạt  0-100 km/h trong 3,6 giây, siêu xe này dư thừa về sức mạnh, nhưng các tín đồ vẫn mơ về một phiên bản V10 hoặc V12 của Urus nếu có.

Nhua Long Thanh anh 2
Mercedes AMG G63 phong trần và mạnh mẽ.

Mercedes AMG G63 cũng không hề kém cạnh khi được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cho công suất 577 mã lực (430 kW) và mô-men xoắn 849 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp mới nhất của hãng Mercedes-Benz. Nhờ đó, xe chỉ cần 4,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Đặc biệt, xe có ngoại hình mạnh mẽ, phù hợp với những chuyến đi dài ngày trên địa hình đa dạng, nhưng vẫn đem lại cho khách trải nghiệm tiện nghi và sang trọng.

Để sở hữu hai mẫu xe này, doanh nhân Minh Nhựa đã phải chi ra một số tiền không nhỏ, lên tới hàng chục tỷ đồng. Anh xem siêu xe như một điều đặc biệt với bản thân - đặc biệt về tốc độ, về thiết kế, về công nghệ lẫn giá trị và thương hiệu. Doanh nhân Minh Nhựa là một trong những người sở hữu hàng loạt siêu xe độc, lạ và giới hạn trên thế giới, có chiếc lên đến cả hơn 50 tỷ đồng.

Nhua Long Thanh anh 5
Doanh nhân Minh Nhựa có đam mê đặc biệt với những chiếc siêu xe.

Siêu xe ngày nay không chỉ là biểu tượng cho tốc độ và công nghệ, mà còn là một nét văn hóa đặc biệt. Những cuộc chơi siêu xe ngày càng thu hút được sự đam mê của cộng đồng, không những trên đường đua mà còn trong các chương trình ở khắp nơi trên thế giới. Đó là điều mà doanh nhân Minh Nhựa hướng tới khi mở rộng BST siêu xe của mình.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm