Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bộ sưu tập' sân golf của Tổng thống Trump

Tổng tống Mỹ Donald Trump sở hữu 15 sân golf ở Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Từ năm 2000 đến nay, các tài sản này lỗ tổng cộng 300 triệu USD.

Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 1
Trump National Golf Club Westchester nằm ở Westchester, New York (Mỹ) gồm một sân golf 18 lỗ, các sân quần vợt và bể bơi.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 2
Cách thành phố New York khoảng 30 phút lái xe, câu lạc bộ của ông Trump có một thác nước tuyệt đẹp. Sân golf 18 lỗ tại đây rộng 0,6 hecta và được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Tom Fazio.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 3
Trump Golf Links at Ferry Point nằm ở Bronx, New York, gồm một sân golf 18 lỗ, một tòa nhà rộng hơn 1.800 m2 và một nhà hàng bên bờ sông.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 4
Sân golf tại đây được xây dựng trên một bãi rác và phải mất 14 năm mới hoàn thành. Theo Bloomberg, chi phí xây dựng sân golf này là 269 triệu USD.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 5
Trump National Golf Club là một câu lạc bộ golf khác của ông Trump tại New York.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 6
Câu lạc bộ này gồm một sân gôn 18 lỗ, một khu phức hợp bể bơi và một trung tâm thể dục.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 7
Trump National Golf Club nằm trên khu đất rộng hơn 240 hecta ở Bedminster, bang New Jersey.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 8
Tại đây có 2 sân golf 18 lỗ, vài sân quần vợt, bể bơi và một trung tâm thể hình. Hai sân golf ở đây từng là nơi tổ chức một số giải đấu quan trọng như Giải golf nữ Mỹ mở rộng năm 2017.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 9
Trump National Golf Club là câu lạc bộ golf thứ hai của ông Trump tại bang New Jersey. Tại đây có một sân golf 18 lỗ và một sân golf 9 lỗ, một khu phức hợp thể hình, tòa nhà, bể bơi và vài sân quần vợt.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 10

Câu lạc bộ này nằm trên diện tích đất hơn 16 hecta trồng cỏ khô và cây cối. Theo Wall Street Journal, năm 2016, Tổng thống Trump không phải nộp thuế đất cho hai sân golf ở đây.

Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 11

Trump National Golf Club Philadelphia nằm trong chuỗi câu lạc bộ golf ở bang New Jersey của ông Trump.

Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 12
Câu lạc bộ chơi này có một sân golf 18 lỗ, một tòa nhà rộng gần 4.000 m2 và một khu tổ hợp bể bơi. Sân golf tại đây được thiết kế bởi kiến trúc sư Tom Fazio. Toàn bộ câu lạc bộ nằm trên khu đất rộng hơn 14 hecta.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 13
Trump National Golf Club là câu lạc bộ golf của ông Trump ở bang Washington, D.C, với hai sân golf 18 lỗ, một khu thủy cung, trung tâm thể hình và vài sân quần vợt.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 14

Cả hai sân golf tại đây đều có hướng nhìn toàn cảnh ra sông Potomac.

Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 15
Trump National Golf Club nằm ở Charlotte, bang North Carolina, gồm một sân golf 18 lỗ, một khu tổ hợp bể bơi, spa và vài sân quần vợt.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 16

Trải rộng trên diện tích 0,6 hecta, sân golf tại đây được thiết kế bởi chuyên gia golf người Australia George Norman.

Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 17
Trump International Golf Club là câu lạc bộ golf nằm ở West Palm Beach, bang Florida, gồm một sân golf 18 lỗ và một sân 9 lỗ.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 18
Đây là câu lạc bộ golf đầu tiên mà Trump Organization mua lại và mở cửa vào năm 1999. Ông Trump từng nhiều lần đến đây chơi golf.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 19
Trump National Doral là câu lạc bộ golf khác ở bang Florida của ông Trump. Tại đây có 4 sân golf, vài sân quần vợt, một spa và một khách sạn xa xỉ.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 20
Nằm trên diện tích hơn 320 hecta, câu lạc bộ golf này là nơi có Trung tâm Biểu diễn Golf Rick Smith và sân golf Blue Monster nổi tiếng - từng tổ chức các sự kiện của giải PGA suốt 55 năm qua.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 21

Trump National Golf Club là câu lạc bộ golf thứ hai ở bang Florida của ông Trump, gồm một sân golf 18 lỗ, một khu phức hợp bể bơi, một spa, thẩm mỹ viện, vài sân quần vợt và nhiều biệt thự.

Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 22

Sân golf 18 lỗ tại đây dài gần 6.900 m, được thiết kế bởi golf thủ nổi tiếng Jack Nicklaus. Năm 2019, Tổng thống Trump từng chơi golf tại đây với Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 23
Trump National Golf Club nằm ở Los Angeles, bang California gồm một sân golf 18 lỗ và một tòa nhà rộng hơn 4.100 m2 với sức chứa 300 khách.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 24
Tại đây có Học viện Golf Rick Smith và là nơi tổ chức lễ hội bia rượu thường niên. Tháng 8/2019, lễ hội thường niên lần thứ 11 đã được tổ chức tại đây.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 25
Trump International Golf Links là câu lạc bộ golf của ông Trump tại Aberdeen, Scotland, gồm một sân golf 18 lỗ, một sân tập golf rộng hơn 8,9 hecta và một khách sạn 5 sao.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 26
Trump International Golf Links khai trương vào năm 2012 bất chấp những quan ngại về nguy cơ môi trường. Tháng 3/2019, Business Insider cho biết câu lạc bộ golf này liên tiếp báo lỗ trong nhiều năm.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 27
Trump Turnberry là câu lạc bộ golf thứ hai ở Scotland của Tổng thống Trump, nằm ở hạt Ayrshire. Tại đây có 2 sân 18 lỗ, một sân 9 lỗ, một khu cưỡi ngựa và một spa.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 28

Câu lạc bộ này được xây vào năm 1906 với 2 sân golf lịch sử là Ailsa và và King Robert the Bruce. Trong đó, sân Ailsa là nơi tổ chức các giải vô địch golf mở rộng.

Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 29
Trump International Golf Links có một sân golf 18 lỗ và một khách sạn 5 sao, nằm ở ngôi làng nhỏ có dân số chỉ 200 người ở Doonbeg, Ireland.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 30
Tháng 11/2018, hãng tin AP cho biết câu lạc bộ này báo lỗ năm thứ 4 liên tiếp. Và đây không phải thách thức duy nhất. Đầu năm nay, cư dân trong làng tỏ ra bức xúc sau khi câu lạc bộ được cấp phép xây dựng một bức tường bao quanh sân golf để ngăn tình trạng xói mòn.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 31
Trump International Golf Club là câu lạc bộ golf duy nhất của ông Trump ở Trung Đông, gồm một sân golf 18 lỗ và một sân golf par 3. Tại đây có tòa nhà rộng gần 2.800 m2, khu tổ hợp thể hình, bể bơi, một khách sạn xa xỉ và một cơ sở tập golf trong nhà.
Bo suu tap san golf cua ong Trump anh 32

Theo Daily Beast, năm ngoái, lợi nhuận của Trump International Golf Club đã tăng gấp đôi. Ông Trump cũng đang triển khai xây dựng sân golf thứ hai tại Dubai, được thiết kế bởi golf thủ huyền thoại Tiger Woods.

Phương Anh

Ảnh: Trump Organization

Bạn có thể quan tâm