Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập Galaxy Note của tín đồ công nghệ Sài Gòn

Đinh Tuấn Anh, một người làm trong lĩnh vực phần mềm tại TP HCM, là tín đồ của dòng Galaxy Note. Anh sưu tầm đủ bộ từ chiếc Note đời đầu cho đến mẫu Note 5 vừa lên kệ ở Việt Nam.

Là thành viên của hội Samsung Galaxy Note từ những ngày đầu dòng máy này có mặt tại Việt Nam, Đinh Tuấn Anh, một nhân viên đảm bảo chất lượng phần mềm (Quality Assurance) ngụ ở Tân Bình, TP HCM hiện là một trong những người hiếm hoi sở hữu đầy đủ các dòng Galaxy Note từ trước đến nay tại Việt Nam.

Kể về quá trình “chơi” smartphone của mình, Tuấn Anh cho biết anh từng dùng qua nhiều đời máy của nhiều nhãn khác nhau. “Tuy nhiên, đến khi Galaxy Note xuất hiện với màn hình lớn lên đến 5,3 inch, đó là một sự đột phá bởi thời đó đa số các smartphone đều có kích cỡ dưới 4 inch. Bắt đầu từ việc thử trải nghiệm, đến bị 'ghiền' lúc nào không biết. Dòng Galaxy Note với bút cảm ứng hỗ trợ cho công việc rất tốt. Mình thường xuyên dùng bút cảm ứng để ghi chú khi họp, ghi số điện thoại và chuyển vào danh bạ”, Tuấn Anh chia sẻ về lý do bén duyên với những chiếc Galaxy Note.

Khác với những người dùng thông thường, Tuấn Anh không có thói quen bán lại máy để “lên đời”. Việc giữ lại các model cũ và mua máy mới giúp anh có được một bộ sưu tập nho nhỏ với những chiếc Galaxy Note yêu thích.

Hai chiếc Galaxy Note đời đầu và Galaxy Note 2 được anh bảo quản khá cẩn thận. Mẫu Galaxy Note 3 còn gần như mới và Galaxy Note 4 vẫn chiếm vị trí “con cưng” dù anh chuẩn bị có thêm Galaxy Note 5.

“Qua tay” nhiều đời Note, Tuấn Anh cho biết anh ấn tượng nhất với thời lượng pin của chiếc Galaxy Note 2. “Đây là chiếc smartphone có pin “‘trâu”’ nhất của Samsung mà mình từng dùng qua. Với những tác vụ thông thường, thời gian sử dụng có thể lên đến gần 2 ngày”. Theo anh, bút S Pen đã có những sự “tiến hoá” có lợi cho người dùng.

Trên Galaxy Note đời đầu và Note 2, model này chỉ đơn giản là một công cụ để nhập liệu chữ viết tay. Nhưng đến đời Galaxy Note 3, Samsung đã bổ sung menu lệnh không chạm Air Command giúp cho chiếc bút này trở nên đa dụng hơn. Đến đời Galaxy Note 4, tính năng này được hoàn thiện và mang lại những trải nghiệm thú vị cũng như hữu ích cho người dùng và đến Galaxy Note 5, S Pen đã trở thành một công cụ hoàn hảo, cho trải nghiệm tự nhiên như viết trên giấy thật.

Về thiết kế, fan trung thành này cho biết anh đặc biệt ấn tượng với những model kể từ chiếc Galaxy Note 3 trở về sau. “Note đời đầu và Note 2 có thiết kế giống nhau, nhưng từ Note 3, Note 4 cho đến Note 5, máy đã dần cứng cáp, nam tính và sang trọng hơn gấp nhiều lần”, Tuấn Anh nhận xét.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm