Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bổ sung đầu số miễn phí phục vụ khiếu nại tiêu dùng

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã chính thức kết nối và đưa vào sử dụng đầu số miễn phí phục vụ người tiêu dùng, với số điện thoại 1800.6838.

 Đây là đầu số được bổ sung thêm bên cạnh số điện thoại Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 04.39387846 hoạt động hiệu quả từ năm 2012.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Bộ Công thương, việc ra đời số điện thoại tư vấn miễn phí 1800.6838 là một bước tiến mới của đơn vị này trong công tác hỗ trợ thông tin và tư vấn giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng.

Theo đó, từ nay, khi người tiêu dùng gọi tới số 1800.6838 để phản ánh, khiếu nại các vấn đề tiêu dùng sẽ không phải trả phí cuộc gọi. Đại diện Cục QLCT cho biết, với sự hỗ trợ này, Cục QLCT hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại người tiêu dùng nói riêng, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam nói chung.

Song song với việc triển khai đầu số miễn phí, Cục QLCT sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ và phối hợp với Sở Công thương, các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và một số doanh nghiệp trên cả nước, nhằm hình thành mạng lưới và cơ sở dữ liệu thông tin bảo vệ người tiêu dùng.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm