Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng thông tin vụ thiếu úy biên phòng xả súng vào đồng đội

Theo đại diện Bộ Quốc phòng, quân nhân Tạ Quang Đạt được mô tả là người trầm tính, sống tách biệt, ít giao tiếp, có dấu hiệu trầm cảm.

Trong cuộc họp báo chiều 9/7 do Bộ Quốc phòng tổ chức, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức (Cục trưởng Tuyên huấn, người phát ngôn Bộ Quốc phòng) thông tin thêm về vụ thiếu úy quân đội sử dụng trái phép súng quân dụng làm một người chết và 3 người bị thương rồi tự sát tại Long An.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết đây là vụ việc rất đau lòng. Kết quả điều tra cho thấy quân nhân Tạ Quang Đạt - người gây ra vụ việc - đã uống rượu say và không làm chủ được bản thân.

Trước đó, quân nhân Đạt cũng được mô tả là người trầm tính, sống tách biệt, ít giao tiếp và có dấu hiệu trầm cảm.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho biết 3 người bị thương chỉ bị ở phần mềm, hiện đã ổn định sức khỏe. Sau vụ việc, Bộ đã nhắc nhở, yêu cầu Bộ Tư lệnh Biên phòng phổ biến, rút kinh nghiệm đến toàn quân, ổn định tâm lý và tiếp tục điều tra vụ việc.

thieu uy bien phong xa sung anh 1
Ông Trần Minh Triết (38 tuổi), nạn nhân của vụ xả súng với các vết thương ở chân. Ảnh: L.A.

Theo hồ sơ, thiếu úy Tạ Quang Đạt được điều động đến Đồn biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp từ tháng 8/2018, giữ chức vụ Đội trưởng Tham mưu tổng hợp.

Trưa 15/6, thiếu úy Đạt tự ý bỏ ra ngoài uống rượu và khi trở về thì bị đơn vị nhắc nhở. Quân nhân này bị kích động dẫn tới việc xả súng AK vào đồng đội. Vụ việc khiến đại úy Vũ Hào Hiệp, Phó đồn biên phòng Bình Hiệp, tử vong và 3 người khác bị thương (1 người dân và 2 bộ đội).

Sau khi bắn bị thương 4 người, quân nhân Đạt ôm súng cố thủ tại đồn. Đến khoảng 20h cùng ngày, thiếu úy Đạt đã tự sát ngay trong đồn.

Thiếu úy bắn 3 đồng đội đã tự sát, phó đồn biên phòng thiệt mạng

Thiếu úy Tạ Quang Đạt tự bắn vào đầu và thiệt mạng, còn đại úy Vũ Hào Hiệp, Phó đồn biên phòng Bình Hiệp, tử vong do mất nhiều máu.



Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm