Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng Anh lo bảo vệ vòng 1 cho nữ binh sĩ

Những người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh đang xem xét thông qua gói "hỗ trợ đầy đủ" nhằm cung cấp những chiếc áo ngực chất lượng cao cho các nữ quân nhân.

Quân đội Anh có thể sẽ mất hàng trăm nghìn bảng để đáp ứng nhu cầu bảo vệ vòng 1 của các nữ binh sĩ. Ảnh: Press Association Images

Một nữ binh sĩ cho biết, suốt hai thập kỷ nay, cô đã phải tự mua áo ngực cho mình, vì trang bị của quân đội không đủ tốt. 

Cô cũng yêu cầu quân đội phục hồi gói "trợ cấp hàng dệt kim", giúp các binh sĩ có thêm tiền để tự mua áo ngực. 

Trên tạp chí quân đội Anh Soldier, một nữ quân nhân khác viết: "Tại sao phụ nữ đang phục vụ trong quân đội không được cấp áo ngực thể thao? Những chiếc áo đó là một phần của bộ vật dụng cá nhân. Nó sẽ đảm bảo sự thoải mái và bảo vệ cơ thể trước các hoạt động thể chất mạnh mẽ mà tất cả nữ binh sĩ phải thực hiện mỗi ngày".

Theo quân nhân này, dù ngực nữ binh sĩ lớn hay nhỏ, các mô ở vùng này vẫn sẽ bị tổn thương trước các hoạt động quân sự. Cô đã nghe rất nhiều lời bào chữa về các sản phẩm có sẵn, nhưng rất ít công ty có khả năng sản xuất những chiếc áo ngực thể thao phù hợp với các nữ quân nhân.

"Tôi yêu bộ ngực của mình và không muốn phải dùng dao kéo để chỉnh sửa chúng. Chúng tôi đều được trang bị những bộ đồ thể thao và các trang phục thiết yếu khác, vậy tại sao không thể đàng hoàng mặc áo ngực thể thao?".

Đáp lại yêu cầu của các nữ quân nhân, Thiếu tướng Matthew Lowe cho hay, quân đội đang cố gắng cung cấp gói hỗ trợ đầy đủ cho các nữ quân nhân.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Anh có thể sẽ phải chi thêm hàng trăm nghìn bảng để phục vụ 15.000 nữ binh sĩ đang làm việc trong quân đội.  

Hãng đồ lót tiết lộ về trang phục của phi hành gia

Những chuyến tàu Apollo đưa con người lên mặt trăng đã đi vào lịch sử nhân loại thế nhưng, công nghệ được sử dụng, trong đó có quy trình chế tạo bộ quần áo phi hành gia, chỉ vừa mới được tiết lộ.

An Hy

Bạn có thể quan tâm