Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ phụ kiện thú vị cho fan của Dragon Ball

Bộ phụ kiện này có thể khiến các fan của "7 viên ngọc rồng" cảm thấy háo hức.

bo phim chuot akko dragon ball anh 1

Hãng phụ kiện AKKO vừa giới thiệu bộ phím, chuột và lót chuột phiên bản Dragon Ball tại Việt Nam. Điểm nhấn của bộ phụ kiện này là những hình ảnh của thương hiệu truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng Dragon Ball (còn được biết ở Việt Nam với tên gọi 7 viên ngọc rồng) trên các sản phẩm.

bo phim chuot akko dragon ball anh 2

Bàn phím trong bộ sản phẩm có cả 3 phiên bản là 84, 87 và 108 phím. Phiên bản 84 phím có chiều rộng lớn hơn hẳn so với phím 84 thông thường do có thêm phần để tay hình Goku ở bên trái. Với chiều ngang hơn 37 cm, bàn phím này rộng tương đương các phím 87. Phần vỏ phím làm từ nhựa, độ chắc chắn ở mức khá so với tầm giá.

bo phim chuot akko dragon ball anh 3

Nhiều keycap trên phím được trang trí các hoạ tiết liên quan đến bộ truyện Dragon Ball từ màu sắc, logo truyện, chữ "ngộ" (Go trong Goku) thường xuất hiện trên áo thi đấu của Goku. Bên cạnh đó, phiên bản 108 và 87 phím còn có 7 keycap tặng kèm với biểu tượng 7 viên ngọc rồng.

bo phim chuot akko dragon ball anh 4

AKKO có các tuỳ chọn switch AKKO hoặc Cherry trên các bàn phím này. Switch AKKO có thể coi là một dạng "Cherry clone", với các thông số khá giống switch của Cherry. Sản phẩm trong bài dùng switch AKKO Pink, có thông số giống với switch Cherry Red: không có khấc (linear), lực nhấn 45 g, hành trình kích hoạt hơn 2 mm và độ bền 50 triệu lần nhấn. Cảm giác bấm phím nhẹ, độ đồng đều lực nhấn kém một chút so với phím sử dụng switch Cherry Red. Với các phím dài, phần cố định phím là dạng Cherry stab, với ưu điểm là dễ thay phím, độ ồn ít hơn một chút so với Costar stab, nhưng cảm giác gõ không thích bằng.

bo phim chuot akko dragon ball anh 5

Các phím sử dụng profile OEM rất phổ biến, dễ thay keycap. Chân đỡ của phím là dạng hai nấc, có phủ cao su để chống trượt bàn phím. Phím của AKKO đều sử dụng kết nối USB Type-C tháo rời, chắc chắn và gọn gàng nếu cần di chuyển. Mặt dưới phím cũng có các rãnh để đi dây gọn gàng hơn.

bo phim chuot akko dragon ball anh 6

Keycap của bộ phím dùng chất liệu nhựa PBT khắc laser dày dặn, giúp giảm độ trơn, bóng và mất ký tự sau một thời gian sử dụng. Do bàn phím không có LED nên phím cũng được làm đặc hoàn toàn, không cần những phần nhựa trong để ánh sáng xuyên qua.

bo phim chuot akko dragon ball anh 7

Ngoài những đặc điểm liên quan tới Dragon Ball, tính năng của bộ phím rất cơ bản: chỉ dùng kết nối có dây, chưa có phiên bản Bluetooth, không LED, không phím media và cũng không có các chế độ macro hay các nút đổi chức năng phím. Tuy nhiên, với mức giá từ 1,7 triệu cho phiên bản dùng switch AKKO thì đây cũng là một phím cơ tầm trung thú vị cho những người hâm mộ Dragon Ball. Phiên bản dùng phím Cherry có giá 2,5 triệu cho cả bản 84, 87 và 108 phím.

bo phim chuot akko dragon ball anh 8

Những con chuột mới trong bộ sản phẩm có mã AG325, với mắt đọc PWM3325, nút nhấn của Omron và độ nhạy tối đa 5.000 DPI. Chuột được thiết kế theo dạng đối xứng, người thuận tay phải hay tay trái đều có thể dùng được. Kích thước của chuột ở mức vừa phải, không quá lớn.

bo phim chuot akko dragon ball anh 9

Ba phiên bản có hình Goku ở 3 trạng thái là Super Saiyan, Super Saiyan Blue và Ultra Instinct Perfect với tông màu tương ứng. Chất lượng in ấn khá tốt, các chi tiết được in sắc nét. Phần hình ảnh được in ở phía dưới có thể bớt bị ăn mòn hơn, bởi hai nút click vẫn là phần nhanh bị xuống cấp, bóng nhất trên chuột.

bo phim chuot akko dragon ball anh 10

Chuột có tổng cộng 6 phím, trong đó có 2 nút Back/Forward ở hông cùng nút cuộn chuột và đổi DPI ở mặt trên. Nhà sản xuất cũng không quên in cả trạng thái tương ứng của Goku lên phần hông chuột.

bo phim chuot akko dragon ball anh 11

Nút cuộn được làm từ kim loại, cảm giác cuộn khá chắc chắn. Về thông số và trải nghiệm, chuột AG325 không có điểm gì đặc biệt so với tầm giá 690.000 đồng, nhưng ngoại hình của nó thì rất nổi bật.

bo phim chuot akko dragon ball anh 12

Sản phẩm cuối cùng trong bộ 3 là bàn di chuột có kích thước 90 x 30 cm, độ dày 4 mm với giá 390.000 đồng. Bàn di chuột khá dày dặn và chất liệu vài tối ưu cho chuyển động chuột tốc độ cao. Hoạ tiết trên bàn di này mô tả phần phim hoạt hình Battle of Gods với nhân vật Beerus. Bộ phụ kiện có thể sẽ thu hút những fan của Dragon Ball, đáng tiếc là hiện vẫn chưa có phiên bản không dây để có thêm nhiều lựa chọn.

5 bàn phím cơ giá dưới 2 triệu cho người mới làm quen

Với tầm giá dưới 2 triệu đồng, việc lựa chọn bàn phím cơ "dùng được" khiến không ít người đau đầu. Tuy vậy, vẫn có một số thương hiệu đáp ứng được nhu cầu này.

Hài Hà

Bạn có thể quan tâm