Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ phim gây tranh cãi vì tình tiết 'ngủ với chồng cũ để cứu con'

"Con thân yêu" là phim truyền hình có nhiều tình tiết gây tranh cãi khi các mối quan hệ của nhân vật phức tạp.

Sina đưa tin bộ phim truyền hình Con thân yêu do các diễn viên Tần Hạo, Nhiếp Viễn, Nhâm Tố Tịch, Tạ Khả Dần đóng chính gây chú ý với những tình tiết bi kịch éo le liên tục xảy ra.

Trong tập mới nhất, nữ chính Phương Nhất Nặc (do Nhâm Tố Tịch đóng) đã yêu cầu chồng cũ là Tiêu Lộ (Tần Hạo) sinh thêm một con nữa để cứu con gái Hòa Hòa. Tình tiết này gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, khiến khán giả chỉ trích biên kịch.

Theo đó, Phương Nhất Nặc vì tình yêu, bất chấp sự ngăn cản của gia đình để kết hôn với mối tình đầu Tiêu Lộ. Họ sống bên nhau, chưa làm thủ tục đăng ký trở thành vợ chồng. Khi con gái tròn một tuổi, Tiêu Lộ ngoại tình và nhiều lần bị Phương Nhất Nặc bắt gặp. Cô nhất quyết muốn ly hôn.

Sau đó, Tiêu Lộ đi bước nữa, Phương Nhất Nặc cũng tái hôn với Tạ Thiên Hoa (Nhiếp Viễn đóng), là bạn thân của Tiêu Lộ. Tuy nhiên, con gái chung của họ mắc căn bệnh hiếm. Bác sĩ khuyên Phương Nhất Nặc và Tiêu Lộ sinh thêm em bé mới để lấy tế bào gốc từ cuống rốn cứu chị cả. Các nhân vật đều khó khăn khi đưa ra quyết định, họ tranh cãi và làm tổn thương lẫn nhau.

Trước đó, khán giả cho rằng biên kịch cố tình viết ra những nội dung phi lý, bi kịch quá mức để đẩy cao trào của phim. Một số người xem không đồng tình khi mối quan hệ của các nhân vật quá phức tạp, em bé sinh ra với mục đích cứu chị, trong khi cha mẹ đã ly hôn.

Trước tranh cãi, đoàn phim tiết lộ Con thân yêu lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật ngoài đời. Nguyên mẫu của nhân vật Phương Nhất Nặc là bà Diêm, năm nay 56 tuổi. Cuộc đời bà phải chịu đựng nhiều bi kịch, ly hôn chồng vì bạo hành. Khi đó, bà một mình nuôi hai con trai. Con trai cả của bà bị bệnh, con trai thứ 10 tuổi không thể ghép tủy cho anh. Bà Diêm đã cùng chồng cũ sinh thêm người con nữa. Song, máu cuống rốn của đứa trẻ mới sinh không phù hợp, con trai lớn của bà đã qua đời.

Sau khi nghe câu chuyện thực tế, khán giả lại ủng hộ bộ phim Con thân yêu. Dự án phim được đánh giá 8,1/10 điểm chất lượng trên trang Douban với nhiều lời khen ngợi về diễn xuất của dàn diễn viên.

Trên các trang video, nhiều đoạn cắt từ phim được chia sẻ. Bộ phim được khen ngợi thể hiện chân thực sự khó khăn, đau đớn của người phụ nữ khi sinh con. Đồng thời khắc họa tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái. Hiện tại, phim đứng thứ nhất về chỉ số quan tâm của khán giả trên trang Datawin, cao hơn các dự án của Dương Dương, Triệu Lộ Tư hay Địch Lệ Nhiệt Ba.

Sạn trong phim của Dương Dương, Triệu Lộ Tư

Bộ phim "Thả thí thiên hạ" do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính được đầu tư vào kỹ xảo, cảnh hành động nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Sao Trung Quốc vướng bê bối đời tư bị phạt nặng

Tại Trung Quốc, các ngôi sao vướng scandal về đời tư bị khán giả tẩy chay và khó quay lại sự nghiệp vì lệnh cấm của các cơ quan quản lý nghệ thuật.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm