Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Nội vụ làm rõ vụ chuyên viên gây tai nạn, mắng CSGT

Chánh văn phòng Bộ Nội vụ cho biết, qua báo chí đã nắm được thông tin về vụ ông Nguyễn Đình Hùng say rượu gây tai nạn giao thông và rút thẻ chuyên viên của Bộ dọa cảnh sát.

Chiều 12/12, trao đổi với phóng viên về việc ông Nguyễn Đình Hùng - chuyên viên Bộ Nội vụ uống rượu, lái ôtô gây tai nạn và mắng cảnh sát giao thông, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ cho biết, "mới nắm được thông tin về vụ tai nạn giao thông qua phản ánh của báo chí, và Bộ đang xác minh để làm rõ thông tin". 

Vì thế, theo ông Thành, chưa thể trả lời việc xử lý đối với chuyên viên có hành vi không đúng mực này. Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Hùng lại từ chối trả lời về vụ việc.

A
Hiện trường vụ tai nạn tối 11/12 trên đường Kim Mã. Ảnh: P.H.

Tối 11/12, ông Nguyễn Đình Hùng điều khiển ôtô BKS 29A - 171.26 lưu thông trên đường Kim Mã hướng Cầu Giấy , khi đến ngã tư Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã đâm vào một phụ nữ đi xe máy điện.

Thượng úy Trần Văn Công (Đội CSGT số 2) đã tới xử lý vụ tai nạn. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Hùng đã văng tục, chửi thượng úy Công và rút thẻ “Chuyên viên Vụ tổ chức biên chế” của Bộ Nội vụ để dọa.

Khi được hỏi
Nồng độ cồn trong máu của ông Nguyễn Đình Hùng được cảnh sát giao thông ghi nhận là 1,070 mg/1 lít khí thở. Ảnh:P.H.

Công an cho biết, nồng độ cồn trong máu của ông Hùng là 1,070 mg/1 lít khí thở. Sau 1 giờ làm việc, đo đạc hiện trường, công an đã lập biên bản tạm giữ 2 phương tiện.

Chuyên viên Bộ Nội vụ uống rượu gây tai nạn, mắng CSGT

Sau khi đâm vào chiếc xe máy điện, tài xế ôtô nồng nặc rượu xuống xe chửi mắng cảnh sát giao thông và rút thẻ chuyên viên của Bộ Nội vụ ra "dọa" cảnh sát.

Theo Nghị định 171 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, với những người  điều khiển, người ngồi trên xe ô tô có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 mililit máu hoặc vượt quá  0,4 mg/1 lít khí thở bị phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện các hành vi vi phạm  trên còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung gồm: bị tước giấy phép lái xe 1 đến 2 tháng.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm