Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ nhà phố chật hẹp, cặp vợ chồng chọn căn hộ hơn 100 m2

Bán nhà ống trong hẻm tại quận Bình Tân, TP.HCM, vợ chồng chị Thúy Vy quyết định chọn căn hộ chung cư rộng 110 m2 gần nơi làm việc và nhiều tiện ích nội khu.

Cách đây vài năm, nếu ai có 4-5 tỷ đồng và chọn chung cư cao cấp thay vì mua nhà nội đô thì là chuyện lạ. Tâm lý mua nhà liền thổ gắn với quan niệm của nhiều người. Thế nhưng với chị Thúy Vy (42 tuổi, TP.HCM), cuộc sống trong căn nhà chật khuất sau mặt đường tấp nập ngày một bất tiện.

Westgate anh 1

Nhà ống nhỏ hẹp là “đặc sản” tại các đô thị đông đúc. Ảnh: Shutterstock.

Vợ chồng chị Vy là kinh doanh tại chợ đầu mối Bình Điền. Năm 2012, cả hai tích góp kết hợp vay mượn thêm để mua căn nhà tại quận Bình Tân có giá hơn 3 tỷ đồng. “Tuy nhà ống chỉ rộng khoảng 30 m2, đây là thành quả sau 6 năm cố gắng của vợ chồng tôi. Căn nhà giúp ổn định cuộc sống, chăm sóc con cái mà không phải vướng bận chuyện ở thuê, sống nay đây mai đó”, chị Vy chia sẻ.

Tuy nhiên sau gần 10 năm gắn bó, con cái vào học cấp 2, căn nhà “che nắng che mưa” dần trở nên chật hẹp cho gia đình 4 thành viên. Gian bếp cũ, phòng khách nhường chỗ cho hai xe máy chiếm gần hết không gian sinh hoạt chung. Hai phòng ngủ trên lầu chật chội với cửa sổ nhỏ nóng nực.

Chưa kể, không khí và tiếng ồn tăng, thiếu tiện ích do cơ sở hạ tầng. Đợt bùng dịch năm ngoái, các con hẻm bị phong tỏa, cả gia đình chị “chôn chân” ở nhà gần 4 tháng. Dù có thêm thời gian để chăm lo cho 2 con tuổi ăn tuổi lớn, căn nhà như “rút cạn” năng lượng của hai vợ chồng.

Thiếu không gian sinh hoạt chung, chồng chị chỉ nằm trên giường. Hai con ở phòng xem TV, chơi điện thoại vì thiếu khoảng sân riêng… Chị Vy nhận ra các thành viên trở nên xa cách trong những ngày gần nhau nhất.

“Sau ngần ấy năm, lần đầu tôi thấm thía ngôi nhà đúng nghĩa phải là nơi hưởng thụ, tận hưởng cuộc sống chứ không chỉ che nắng che mưa. Hơn ai hết, tôi mong muốn các con trải nghiệm cuộc sống an toàn, tiện nghi và gần gũi thiên nhiên”, người phụ nữ bày tỏ.

Vợ chồng chị Vy quyết định bán lại ngôi nhà chật hẹp gắn bó thời gian dài để tìm kiếm căn hộ rộng rãi và nhiều tiện ích hơn. Đồng thời, cả hai ưu tiên dự án gần nơi làm việc, bệnh viện, trường học của con.

Westgate anh 2

Không gian sống tại căn hộ Westgate 113 m2.

Sau nhiều lần khảo sát các dự án tại khu phía tây TP.HCM như Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú, hai vợ chồng quyết định chọn căn hộ Westgate 3 phòng ngủ, rộng 113 m2 tại trung tâm Bình Chánh. “Ban đầu, mọi người khá băn khoăn với cuộc sống tại đây. Tuy nhiên qua tìm hiểu về dự án, tiện ích cùng môi trường xung quanh, chủ đầu tư, tôi nhận ra thời điểm này thích hợp để mua”, chị Vy lý giải.

Căn hộ mới có diện tích mặt sàn lớn, có thể chuyển đổi không gian sử dụng linh hoạt. Các không gian chức năng từ sinh hoạt chung đến phòng ngủ thoáng đãng. Nhờ vị trí góc, tầm nhìn căn hộ hướng cảnh quan nhiều cây xanh, tăng khả năng đón gió và góp phần điều hòa không khí. Đồng thời, không gian sinh hoạt chung hơn 46 m2 đảm bảo gắn kết lẫn sự riêng tư của các thành viên.

Trong khi đó, con chị Vy có thêm không gian học tập, vui chơi. Các tiện ích nội khu như công viên, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em… phục vụ nhu cầu phát triển thể chất, đồng thời đảm bảo cuộc sống lành mạnh, an toàn.

Westgate anh 3

Dự án Westgate thừa hưởng mảng xanh rộng lớn. Ảnh phối cảnh.

“Sau khi nghiên cứu không gian căn hộ, tôi từ bỏ hẳn ý định ở nhà ống mặt đất. Nơi ở mới sẽ rộng rãi, thoáng mát, tiện ích đa dạng, công viên quanh nhà. Cha mẹ tôi vốn thích ở nhà mặt đất cũng có dự định bán nhà phố để mua căn hộ gần con cái sau khi xem dự án”, chị Vy khẳng định.

Còn với anh Vinh (45 tuổi), chồng chị Vy, bày tỏ niềm vui từ khi chọn được căn hộ ưng ý. “Cứ nghĩ đến ngày chuyển về đây tôi lại háo hức. Sáng hai vợ chồng đi làm, các con đi học. Chiều về nhà, vợ chuẩn bị cơm tối, hai con đi bơi, tôi tập golf hoặc tennis. Mọi tiện ích đều được trang bị ngay nội khu mà không cần chạy xe ra ngoài”, anh Vinh chia sẻ.

Không riêng vợ chồng chị Vy, anh Vinh mà nhiều gia đình trẻ dần thay đổi quan niệm chọn không gian sống. Căn nhà không chỉ đáp ứng tiêu chí cao rộng, mà còn đảm bảo sự tiện nghi, an toàn trong môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm