Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố, mẹ vào tù vì đánh con

Một tòa án Thụy Điển tuyên án tù đối với một cặp vợ chồng Malaysia do họ đánh con trong nhiều năm, đồng thời buộc họ bồi thường thiệt hại cho những đứa trẻ.

Shalwati Norshal - mẹ của 4 đứa trẻ và là một giáo viên trung học - nhận bản án 14 tháng tù vì tội hành hạ thể xác những đứa con trong phiên xử tại tòa án quận Solna, thành phố Stockholm, Thụy Điển hôm 28/3. Azizul Raheem Awalluddin, chồng của cô và làm giám đốc một công ty du lịch, cũng ra tòa với tư cách bị cáo và nhận bản án 10 tháng tù vì tội tương tự, The Star đưa tin.

Ngoại trưởng Malaysia, ông Hamzah Zainuddin, đón 4 đứa con của Shalwati và Azizul khi chúng tới Kuala Lumpur vào ngày 1/2. Ảnh: AFP

Các công tố viên cáo buộc hai bị cáo gốc Malaysia đánh đập 4 đứa trẻ - tuổi từ 7 tới 14 - trong khoảng thời gian từ ngày 15/9/2010 tới ngày 17/12/2013. Tòa buộc hai người bồi thường thiệt hại về thể xác và tinh thần cho những đứa con.

Trong phiên xử vào tháng trước, 4 đứa trẻ tuyên bố mẹ chúng đánh chúng trong nhiều năm bằng những thứ như que gỗ, thắt lưng, mắc áo, roi và nhiều thứ khác. Một đứa nói Shalwati đánh em hơn 1.000 lần trong năm ngoái, trong khi đứa khác kể rằng mẹ đánh em thường xuyên đến nỗi em không còn cảm thấy đau nữa.

Quan tòa cho rằng Azizul đánh một trong những đứa con hơn 100 lần vào năm ngoái, đồng thời buộc một đứa khác ngồi trong góc nhà tới 8 giờ trong tình trạng đói.

Cảnh sát bắt Shalwati và Azizul vào ngày 18/12 năm ngoái sau khi họ phát hiện hai người đánh lũ trẻ vì chúng không cầu nguyện.

Hiện nay 4 đứa trẻ đang sống cùng dì của chúng tại bang Kelantan, Malaysia.

Thụy Điển cấm mọi hình thức hành hạ thể xác đối với con người từ năm 1979.

Thùy Dung

Bạn có thể quan tâm