Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ lễ phục đặc chủng chỉ dành cho chiến sĩ bên mộ Đại tướng

Bộ lễ phục đặc biệt này được Bộ Quốc phòng chỉ đạo may, hiện tại chỉ cung cấp cho đội bảo vệ mộ Đại tướng.

Để chuẩn bị trang phục cho các chiến sĩ phục vụ việc bảo vệ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ Quốc phòng đã quyết định may một bộ lễ phục đặc biệt, hiện tại chỉ dành những người làm nhiệm vụ tại đây. Cụ thể có 30 chiến sĩ của lực lượng Biên phòng được cấp mỗi người 1 bộ. Khi làm nhiệm vụ canh gác, hướng dẫn những người vào viếng mộ Đại tướng, họ phải mặc đầy đủ bộ lễ phục này.
Theo Trung tá Trịnh Thanh Bình, Phó tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình thì hiện tại mới chỉ có đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được Bộ Quốc phòng chỉ đạo Cục Quân nhu may, có sự phối hợp của cán bộ quân nhu, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình tham gia hướng dẫn, cấp phát.
Bộ lễ phục bao gồm 1 áo sơ mi trắng, 2 đôi tất, 2 đôi găng tay 1 bộ quần áo lễ phục, một dây thắt lưng to đeo bao súng, dây chiến thắng, 1 huân chương bảo vệ tổ quốc, 1 huân chương chiến công, 1 cà vạt và một biểu tượng của lực lượng Biên phòng.
Có 30 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Bình được vinh dự giao nhiệm vụ bảo vệ khu mộ Đại tướng được cấp bộ lễ phục này.
Đây là bộ lễ phục mới nhất của Bộ tư lệnh Biên phòng dùng để mặc trong việc bảo vệ các nơi trang nghiêm đặc biệt quan trọng.
Theo Trung tá Lê Xuân Hóa, Phó đồn trưởng nghiệp vụ đồn Biên phòng Roòn thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình thì đội bảo vệ mới được cấp bộ lễ phục này cách đây 3 tuần. Sắp tới Bộ Quốc phòng sẽ cấp thêm cho mỗi chiến sĩ một bộ nữa để thay đổi, phục vụ việc bảo vệ mộ Đại tướng.
Cũng trong sáng 20/11, có rất nhiều đoàn đến viếng mộ Đại tướng. Tính đến 12h trưa nay, có tổng cộng 70 đoàn đến viếng, trong đó có những đoàn từ nhiều nơi xa vào viếng.
Hình ảnh khu mộ của Đại tướng (ảnh chụp sáng ngày 20/11).
Có rất nhiều vòng, bó hoa đặt dưới chân mộ Đại tướng. Bình quân cứ 2 ngày thì lực lượng làm nhiệm vụ tại đây phải dỡ bỏ những vòng hoa này do quá nhiều, không có chỗ để cho những đoàn vào viếng sau.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm