Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bò khô, ô mai đắt hàng ngày giáp Tết

Những hiệu ô mai nổi tiếng ở phố Hàng Đường tấp nập người mua bán. Trong khi đó, nhiều mặt hàng khác như bánh kẹo, giò bò lại vắng khách mua.

o mai dat hang ngay giap tet anh 1
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, người dân Hà Nội bắt đầu đổ về khu vực trung tâm để mua sắm. Chợ Đồng Xuân đông đúc cả trong giờ hành chính.
o mai dat hang ngay giap tet anh 2
Tại một hàng ô mai nổi tiếng trên phố Hàng Đường, khách hàng tấp nập ra vào. Nhân viên tại đây cho biết những loại mới ra mắt, dùng để biếu tặng là đắt hàng nhất.
o mai dat hang ngay giap tet anh 3
Chị Đỗ Thị Thanh Huyền cho biết năm nào cũng đến đây mua ô mai về ăn Tết. Mỗi năm chị lại mua một loại khác nhau để đổi vị.
o mai dat hang ngay giap tet anh 4
Giá ô mai gần như không thay đổi so với năm trước, vẫn từ 15.000 đồng đến 45.000 đồng một lạng. Khách có thể ăn thử trước khi mua.
o mai dat hang ngay giap tet anh 5
Tuy vậy, lượng khách chủ yếu tập trung ở các cửa hàng lâu năm, có tiếng. Đa phần các cửa hàng bán bánh kẹo, hoa quả sấy khô khác khá vắng vẻ dù có nhiều mặt hàng bắt mắt.
o mai dat hang ngay giap tet anh 6
Bên cạnh các cửa hàng, dọc khu chợ Đồng Xuân và phố cổ còn có những người đi bán dạo các mặt hàng phổ thông như hạt dưa, hạt bí. Người bán hàng cho biết lượng người mua có tăng nhưng không đáng kể.
o mai dat hang ngay giap tet anh 7
Một hàng bò khô trên phố Hàng Chiếu đông khách vào giờ tan tầm. Anh Minh, nhân viên bán hàng, cho biết số khách đến mua đã tăng 3-4 lần trong khoảng một tuần gần đây. Các loại bò khô đồng giá 500.000 đồng/kg, gà khô giá 250.000 đồng/kg.
o mai dat hang ngay giap tet anh 8
Nhưng cách đó không xa, một hàng bán thịt bò và có thể chế biến thành các món ăn phù hợp với ngày tết như giò bò, bò cuốn, bò kho, bê thui lại khá vắng vẻ. Chị Thúy Anh, chủ cửa hàng, cho biết khách chủ yếu vẫn đến mua thịt bò tươi. Các món chế biến sẵn năm nay tiêu thụ chậm hơn hẳn năm ngoái.
o mai dat hang ngay giap tet anh 9
Một cửa hàng gia vị và đồ khô không có nhiều thay đổi với ngày thường. Chủ cửa hàng cho rằng người dân chưa được nghỉ nên chưa đi mua sắm nhiều. Chị hy vọng tình hình sẽ khởi sắc từ ngày 28 tết.
o mai dat hang ngay giap tet anh 10
Cây mùi già đã xuất hiện tại một khu chợ trên đường Nguyễn Thiện Thuật. Mỗi năm, mặt hàng này chỉ xuất hiện một lần để người dân đun nước tắm ngày giáp Tết. Giá mỗi bó khá rẻ, chỉ 20.000 đồng nhưng cũng chưa có nhiều người mua.
o mai dat hang ngay giap tet anh 11
Tại chợ Hàng Lược, nhiều mặt hàng trang trí ngày tết như đèn lồng, bánh pháo với sắc đỏ vàng rực rỡ thu hút nhiều khách mua sắm và vui chơi.
o mai dat hang ngay giap tet anh 12
Sắp sang Tết Kỷ Hợi nên các vật trang trí hình lợn được trưng bày ở vị trí đẹp mắt. Trong ảnh là miếng dán cửa có giá 60.000 đồng một đôi.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm