Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GTVT yêu cầu Hà Nội công khai biểu đồ tuyến vận tải

Để hạn chế tiêu cực có thể xảy ra trong công tác quản lý tuyến vận tải, Bộ GTVT yêu cầu Hà Nội công khai tuyến, công khai biểu đồ, tần suất chạy xe.

Ngày 22/10, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản yêu cầu Sở GTVT Hà Nội công bố trên phương tiện thông tin đại chúng biểu đồ chạy xe tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi và đến Hà Nội.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội cần thực hiện ngay việc công khai rõ trên biểu đồ những giờ đã có đơn vị khai thác, giờ còn trống để doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải có nhu cầu chủ động lựa chọn đăng ký khai thác tuyến.

Bộ GTVT cũng đánh gia cao việc Sở GTVT Hà Nội sớm kiểm tra, xác minh thông tin do Bộ trưởng Đinh La Thăng cung cấp về những bất cập trong thủ tục chấp thuận khai thác tuyến của phương tiện kinh doanh vận tải bằng ôtô tại bến xe Mỹ Đình.

Bộ GTVT cho biết, đã có quyết định kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô tại một số địa phương trong đó có Hà Nội. Theo đó, trong quý 4 sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải ở Hà Nội.

Theo Bộ này, để hạn chế tiêu cực có thể xảy ra trong công tác quản lý tuyến vận tải, Bộ đang sửa đổi thông tư để bỏ thủ tục chấp thuận khai thác tuyến, công khai biểu đồ, tần suất chạy xe, thực hiện đấu thầu khai thác tuyến vận tải.

 

Trước đó, tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam ngày 15/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã đưa ra thông tin: “Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”.

Ngày 16/10, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng cung cấp thông tin về nội dung liên quan.

Chiều ngày 21/10, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có công văn báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về việc kiểm tra, xác minh, thông tin và chấn chỉnh công tác quản lý vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ trên địa bàn thành phố. Sở này khẳng định thông tin “xin” cơ quan quản lý nhà nước lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng là chưa có căn cứ.

 

Đổi 'lốt' xe, hái ra tiền

Với xe khách, giờ xe xuất bến quyết định khách đông hay vắng. Hiện có cuộc đua đổi giờ đẹp, nhưng tiêu chí xác định giờ chạy xe chưa có nên phát sinh nguy cơ tiêu cực.

 

 

Khánh An

Bạn có thể quan tâm