Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GTVT yêu cầu giám sát người xuất cảnh, lao động trái phép

Bộ GTVT yêu cầu ngành hàng không rà soát, phát hiện các hành khách chủ yếu từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Bình, sử dụng giấy tờ giả đi lao động bất hợp pháp ở nước ngoài.

Thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không và các hãng bay phối hợp quản lý hành khách xuất nhập cảnh.

xuat canh bat hop phap bang duong khong anh 1
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân.

Chỉ đạo này được đưa ra trong bối cảnh tình trạng xuất cảnh đi lao động trái phép bằng đường hàng không đang tồn tại.

Đối với các hãng hàng không, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường giám sát, phát hiện các hành khách người Việt chủ yếu từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hải Phòng, sử dụng giấy tờ giả đi lao động bất hợp pháp tại một số nước châu Âu, cũng như Nhật, Hàn Quốc...

Các hãng hàng không phải đặc biệt lưu ý với các đường bay Nam Á, Trung Đông, Bắc Phi... nơi có tình trạng di dân bất hợp pháp quá cảnh qua nước thứ 3 để sang tị nạn tại châu Âu.

Đồng thời, các hãng chủ động thiết lập kênh liên lạc thường xuyên với các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam, cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an để tham vấn thông tin về giấy tờ xuất nhập cảnh, nghi vấn giấy tờ giả mạo, mục đích xuất nhập cảnh... nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không chủ động phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để có kế hoạch giải quyết khi phát hiện trường hợp xuất nhập cảnh trái phép. Cục Hàng không phải thông tin kịp thời đến các hãng hàng không phương thức, thủ đoạn giả mạo giấy tờ của khách đi máy bay và trao đổi thông tin, danh mục cảnh báo người cần chú ý khi xuất nhập cảnh.

35 người Việt có thể là nạn nhân chết trong container ở Anh

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết đến nay đã có 35 gia đình trình báo có người thân mất tích và nghi có liên quan đến vụ 39 người chết trong container ở Anh.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm