Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GTVT giải quyết dứt điểm việc thu phí BOT Bến Thủy vào ngày 11/4

Ngày mai (11/4), đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu sẽ làm việc với hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh về vấn đề thu phí ở trạm BOT cầu Bến Thủy.

Trao đổi với Zing.vn tối 10/4, ông Lê Đức Cường, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, cho biết sáng mai Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc với hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhà đầu tư Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) để bàn giải pháp giải quyết dứt điểm việc thu phí BOT cầu Bến Thủy.

Người dân ký đơn phản đối thu phí qua cầu Bến Thủy Ngoài việc ký đơn tập thể gửi lên cơ quan chức năng, người dân tiếp tục điều khiển ôtô nối đuôi đi chậm qua cầu Bến Thủy, dùng tiền lẻ mua vé.

Theo ông Cường, đây là cuộc họp nội bộ bàn về giải pháp đảm bảo an ninh trật tự cũng như các vấn đề liên quan đến trạm thu phí Bến Thủy. Cuộc họp do Bộ GTVT chủ trì. Sau khi có kết luận, Bộ sẽ thông tin công khai trên các cơ quan báo chí.

Tram thu phi cau Ben Thuy anh 1
Ôtô xếp hàng dài đi chậm qua cầu Bến Thủy để phản đối việc thu phí. Ảnh: Phạm Hòa.

Tối cùng ngày, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Trưởng đoàn công tác cũng cho biết ngày mai Bộ sẽ cùng với các bên liên quan bàn phương án tối ưu nhất. Ông Thọ nhấn mạnh đây là cuộc họp kín.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An, cho biết ông không nhận được giấy mời dự họp.

Gần đây, nhiều người dân Hà Tĩnh, Nghệ An đã tập trung phản đối việc thu phí của Cienco4. Lý do người dân địa phương đưa ra là họ sinh sống hai bên cầu Bến Thủy, chỉ đi qua cầu và không sử dụng đường tránh Vinh nhưng vẫn phải nộp phí.

Tram thu phi cau Ben Thuy anh 2
Dùng tiền lẻ mua vé qua cầu. Ảnh: Phạm Hòa.

Sáng 9/4, hơn 50 ôtô biển kiểm soát Nghệ An, Hà Tĩnh cùng hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục tập trung tại trạm thu phí Bến Thủy để phản đối việc thu phí qua cầu. Các tài xế lần thứ tư dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng - 1.000 đồng để mua vé.

Các lái xe cho rằng họ không đi mét đường nào của Cienco 4 mà vẫn phải đóng phí là điều vô lý. Người dân yêu cầu Cienco 4 không thu phí qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để người dân đi lại bình thường.

Tram thu phi cau Ben Thuy anh 3
Cầu Bến Thủy 1 và 2 bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đồ họa: Thiên Sơn.

Dù Bộ GTVT đã có thông báo giảm 50% giá vé qua cầu nhưng người dân không đồng ý. Việc người dân dùng tiền lẻ trả tiền phí khiến tình trạng tắc đường xảy ra nghiêm trọng quốc lộ 1A.

Trước tình trạng này, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã phê bình các cơ quan chưa giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, để tái diễn tình trạng người dân tụ tập gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Dân dùng tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy 2 để phản đối thu phí Để phản đối việc thu phí, gần 100 tài xế ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đến 2.000 đồng để mua vé qua Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2.

Bộ trưởng Giao thông yêu cầu dứt điểm việc thu phí cầu Bến Thủy

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trong việc thu phí tại cầu Bến Thủy và Cần Thơ.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm