Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Giao thông tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ ngành đăng kiểm

Trước tình trạng quá tải các trung tâm đăng kiểm, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ thêm đăng kiểm viên quân đội để giúp đỡ người dân và doanh nghiệp.

Chiến sĩ bộ đội hỗ trợ kiểm định ôtô tại Trung tâm Đăng kiểm 50-08D. Ảnh: An Huy.

Ngày 5/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết đơn vị này vừa có văn bản gửi đến Bộ Quốc phòng về việc đề nghị tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm.

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua, Bộ Quốc phòng đã bố trí lực lượng đăng kiểm quân đội (35 chiến sĩ) tham gia kiểm định xe cơ giới ở nhiều địa phương trên cả nước.

Hành động này đã góp phần đáng kể trong tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM, Hà Nội và một số địa phương.

Tuy nhiên, các phương tiện đến hạn đăng kiểm đang tăng cao, trong khi nhiều dây chuyền chưa thể hoạt động do thiếu đăng kiểm viên. Bộ GTVT vẫn chưa bổ sung được nhân lực giai đoạn này.

Bộ GTVT đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục bố trí thêm lực lượng đăng kiểm viên quân đội tham gia kiểm định ôtô, giải quyết ùn tắc, giúp đỡ người dân và doanh nghiệp.

Thiếu tá quân đội hỗ trợ đăng kiểm ở TP.HCM: 'Chúng tôi rất vinh dự' "Chúng tôi rất vinh dự khi tham gia hỗ trợ đăng kiểm ôtô phục vụ người dân, giảm thiểu quá tải cho ngành dân sự", thiếu tá Lâm Quang Quý, Cục kỹ thuật Quân Khu 7 chia sẻ.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Cục Đăng kiểm sẽ cấp giấy xác nhận cho xe tự động gia hạn chu kỳ

Trong đề xuất tự động gia hạn đăng kiểm cho xe đủ điều kiện, Cục Đăng kiểm cho biết sẽ cấp giấy xác nhận để chủ xe xuất trình với CSGT.

An Huy

Bạn có thể quan tâm