Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ giải mã Truyền hình FPT sở hữu tính năng, nội dung đa dạng

Bộ giải mã truyền hình thế hệ thứ 4 FPT TV 4K FX6 hứa hẹn giúp khách hàng tận hưởng kho giải trí đa dạng, cải thiện trải nghiệm nghe nhìn.

Thiết kế của FPT TV 4K FX6 lấy cảm hứng từ hình ảnh viên đá cuội nơi lòng suối, với nét cong mềm mại. Bộ giải mã mới có dạng hình hộp vuông, vát cong các cạnh, kích thước nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian. Thiết bị sử dụng đèn thông báo kích thước lớn với độ sáng vừa phải, giúp người dùng dễ nhận biết trạng thái hoạt động.

So với nhiều thiết kế box trên thị trường, FPT TV 4K FX6 khác biệt ở tông màu trắng phối xám tinh tế. Khi đặt ở vị trí thích hợp, bộ giải mã còn là vật trang trí đẹp mắt. Không những vậy, thiết bị còn có thể treo trên các bề mặt khác nhau nhờ móc treo ở mặt đáy.

Truyen hinh FPT anh 1

FPT TV 4K FX6 có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn.

Điều khiển từ xa là sự kết hợp giữa cách thức sử dụng hiện đại và truyền thống. Người dùng vẫn có được dãy phím số chuyển kênh nhanh, trong khi vẫn thao tác với thiết bị một cách nhanh chóng nhờ những phím điều hướng, phím home hay phím back giống như điều khiển trên smart TV đời mới.

Tuy có kích thước nhỏ gọn, bộ giải mã Truyền hình FPT vẫn trang bị đầy đủ cổng kết nối cơ bản gồm cổng LAN kết nối Internet; cổng HDMI 2.0 truy xuất hình ảnh đạt chất lượng 4K và âm thanh chuẩn quốc tế; cổng USB giúp truy cập nội dung từ các thiết bị lưu trữ khác.

Truyen hinh FPT anh 2

Thiết bị dễ dàng điều khiển bằng remote.

Phần cứng của thiết bị đã được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của người dùng. FPT TV 4K FX6 sử dụng nền tảng chipset Realtek 4K 1395 với CPU 4 nhân 1,5 Ghz, bộ nhớ RAM 1 GB. Thiết bị chạy hệ điều hành Linux, tích hợp ứng dụng YouTube được Google chứng nhận về khả năng tương thích và đầy đủ tính năng.

Bên cạnh đó, người dùng vẫn có thể phát những nội dung cá nhân từ cổng USB thông qua các thiết bị lưu trữ bên ngoài, đáp ứng các nguồn phát nội dung khác không phải là smart TV.

Truyen hinh FPT anh 3

FPT TV 4K FX6 mang đến trải nghiệm giải trí cao.

Giao diện chính trên Truyền hình FPT được nâng cấp giúp người dùng dễ dàng truy cập vào nội dung yêu thích. Công nghệ AI giúp cá nhân hóa (personalization) và đề xuất nội dung (recommendation) theo thời gian thực (realtime). Hiện Truyền hình FPT tập trung phát triển 5 chuyên mục được yêu thích nhất, gồm: Phim truyện, Giải trí, Trực tiếp, Thể thao, Thiếu nhi.

“Phim truyện” là ứng dụng có nhiều cải tiến trong giao diện truy cập, theo hướng hiện đại, trẻ trung. Song song với đó, Truyền hình FPT thường xuyên mua bản quyền những phim nổi tiếng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, được chiếu song song với thị trường quốc tế.

Truyen hinh FPT anh 4

Thiết bị sở hữu nội dung giải trí đa dạng.

Với ứng dụng “Trực tiếp”, người dùng dễ dàng theo dõi được lịch phát sóng trực tiếp của nhiều chương trình trong nước và quốc tế, đáng chú ý nhất là các giải đấu bóng đá tầm cỡ khu vực và thế giới như Serie A, FA Cup… Các nội dung trực tiếp được phân bố theo từng chủ đề riêng biệt, giúp tìm kiếm và chọn lọc dễ dàng.

“Thể thao” là một ứng dụng tiếp tục có nhiều cải tiến. Sau khi phát trực tiếp, nội dung các trận đấu sẽ được đưa về ứng dụng này để tiện theo dõi. Ngoài ra, Truyền hình FPT còn sản xuất nhiều nội dung bên lề các giải đấu, giúp cập nhật nhiều thông tin mới cho người xem. Từ năm 2021, Truyền hình FPT sẽ cung cấp đến người xem các giải bóng đá bản quyền thuộc khuôn khổ Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC, gồm cả vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với sự tham gia của tuyển Việt Nam.

Truyen hinh FPT anh 5

Nội dung của Truyền hình FPT hướng đến người dùng ở nhiều độ tuổi.

“Thiếu nhi” là ứng dụng được Truyền hình FPT thiết kế dành riêng cho các em nhỏ. Với ứng dụng này, khán giả nhỏ tuổi có thể học những thông tin bổ ích qua các chương trình đặc sắc như học tiếng Anh, học điều hay, ca nhạc thiếu nhi hay những bộ phim hoạt hình thú vị.

Truyền hình FPT cung cấp công cụ giúp giám sát trẻ em bằng cách giới hạn nội dung xem phù hợp, hay như đặt thời gian cho phép dùng TV. Ngoài ra, người dùng cũng có thể xem lại các kênh truyền hình lên đến 48 giờ, xem được lịch phát của kênh hiện tại theo giờ giấc trong ngày.

Hiện tại, bộ giải mã FPT TV 4K FX6 được cung cấp cho khách hàng mới từ tháng 12. Những khách hàng hiện hữu có thể yêu cầu đổi thiết bị mới với mức giá ưu đãi tại tất cả các chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc hoặc qua tổng đài 19006600.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm