Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bờ Đông nước Mỹ: Tăm tối và băng giá sau 2 siêu bão tuyết

Bão tuyết liên tiếp tấn công khiến hệ thống cơ sở hạ tầng tại Đông Bắc nước Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đẩy hơn 1 triệu người vào tình cảnh tối tăm và lạnh lẽo do mất điện.

Bao tuyet My anh 1
Một cư dân thành phố Portland, bang Maine, chật vật trong cơn bão tuyết. Các bang bờ Đông nước Mỹ đang vật lộn đối phó bão tuyết liên tiếp đổ bộ. Cơn bão tuyết hiện hoành hành tại khu vực New England là cơn bão tuyết thứ 3 trong năm 2018 và là cơn bão tuyết thứ 2 trong một tuần. Ảnh: AP.
Bao tuyet My anh 2
Khung cảnh tại thị trấn Scituate, bang Massachusetts. Tuyết rơi liên tục trong tuần qua khiến nhiều khu vực chìm dưới lớp tuyết dày hơn nửa mét. Các bang chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt bão tuyết lần này gồm Massachusetts, New Jersey, New Hampshire và Pennsylvania. Một số bang khác cũng trong vùng bị ảnh hưởng gồm Maine, Vermont và Rhode Island. Ảnh: AP.
Bao tuyet My anh 3
Ôtô của người dân tại thành phố Boston bị chôn dưới lớp tuyết dày. Hàng trăm trường học đã phải đóng cửa từ hôm 7/3 tới nay. Ảnh: AP.
Bao tuyet My anh 4
Đường dây điện bị hư hỏng do cây đổ ở Northborough, Maine. Hệ thống năng lượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão tuyết. Các đường dây tải điện bị đóng băng hoặc bị đứt gây ra mất điện trên diện rộng. Khoảng 1 triệu người đang sống trong cảnh không có điện. "Tình trạng mất điện giữa mùa đông khiến cuộc sống của người dân gần như ngưng trệ", Matthew Osterberg, một quan chức tại hạt Pike, bang Pennsylvania, cho biết. Ảnh: AP.

Bao tuyet My anh 5
Nhà chức trách cùng các công ty tư nhân trong ngành năng lượng đang hoạt động hết công suất để khôi phục lại hệ thống điện năng. "Chúng tôi đang cố gắng khắc phục các sự cố nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, mất điện trên diện rộng sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới", Christine Milligan, phát ngôn viên Cơ quan Năng lượng bang Massachusetts, cho biết. Ảnh: AP.

Bao tuyet My anh 6
Một người dân tại Boston dọn tuyết phủ kín xe ôtô. Thời tiết xấu khiến giao thông tại các bang ở bờ Đông bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tại New Jersey, 356 vụ tai nạn được ghi nhận riêng trong ngày 8/3. "Nếu bạn không có việc gì khẩn cấp, xin hãy chớ ra đường", Thống đốc bang Connecticut Dannel Malloy cảnh báo. Ảnh: AP.
Bao tuyet My anh 7
Tại Massachusetts, một đoàn tàu chở hơn 100 hành khách đã trật bánh khỏi đường ray do đâm phải cây đổ. Nhiều tuyến giao thông đường sắt tại các bang Đông Bắc của Mỹ đã dừng hoạt động. Khoảng 2.700 chuyến bay đã bị hủy bỏ và 2.400 chuyến bay phải thay đổi lịch trình. Nhiều trường học tại các bang Đông Bắc nước Mỹ đã đóng cửa trong những ngày qua. Ảnh: AP.
Bao tuyet My anh 8
Tình trạng thời tiết tại các bang bờ Đông của Mỹ sẽ chưa được cải thiện trong những ngày tới. Dự báo, một cơn bão tuyết khác sẽ tấn công khu vực này vào ngày 12/3. Ảnh: AP.
Bờ Đông nước Mỹ chìm trong lũ lụt và mưa tuyết Trong khi lụt lội do mưa nặng hạt hoành hành ở Massachusetts và New Hampshires, các thành phố New York và Washington D.C. chìm trong mưa tuyết lớn trong đợt đổ bộ của 'Bom bão'.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm