Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố đội trưởng U19 VN: Không cần con sang châu Âu đá

"Tôi không quan trọng chuyện con mình sẽ được chơi bóng ở châu Âu hay Nhật Bản. Thấy con có đạo đức, học tập tốt, chơi bóng đẹp mắt, cống hiến là tôi vui", bố Xuân Trường chia sẻ.

- Ông cảm thấy thế nào khi ngồi trên khán đài xem con trai Lương Xuân Trường cùng các đồng đội thi đấu với U19 Roma?

- Ông Lương Bách Chiến (Bố đội trưởng U19 Việt Nam Lương Xuân Trường): Tôi hiện đang làm việc ở công ty điện lực Tuyên Quang, cuối năm rất bận. Tuy vậy, tôi vẫn quyết định xin nghỉ phép để vào TP.HCM theo dõi U19 Việt Nam thi đấu. Ngồi trên khán đài xem các con đá với U19 Roma thấy sướng và tự hào vô cùng. Lần đầu tiên tôi thấy một đội bóng của Việt Nam lại chơi trên cơ một đối thủ đến từ đất nước có nền bóng đá hiện đại, chất lượng thuộc hàng đầu thế giới là Italia. Rất nhiều CĐV ngồi cạnh tôi cũng tâm sự, rằng vài chục năm rồi họ mới được xem thứ bóng đá quyến rũ đến thế và thấy SVĐ Thống Nhất không khí sục sôi như vậy.

Lương Xuân Trường - thủ lĩnh của U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

- U19 Việt Nam đá đẹp nhưng thua trận, ông có thấy tiếc nuối?

- Tôi cho rằng chuyện thắng thua không quá quan trọng. U19 Việt Nam đang trong giai đoạn học hỏi, không nên đặt nặng chuyện ăn thua ở một giải đấu giao hữu như thế này. Sau trận đấu với U19 Roma, chính bầu Đức cũng bảo: "Thua nhưng vẫn sướng".

Bầu Đức từ chối bán cầu thủ U19 cho đội bóng châu Âu

Hàng loạt CLB châu Âu, Nhật Bản đề nghị mua cầu thủ U19 HAGL Arsenal-JMG nhưng bầu Đức không đồng ý. Ông muốn giữ đội để đào tạo một tập thể mạnh.



- Lương Xuân Trường cùng một số cầu thủ nổi bật khác của U19 HAGL Arsenal JMG được rất nhiều CLB của châu Âu và Nhật Bản mời. Tuy nhiên, mới đây bầu Đức đã từ chối bán, muốn để cả tập thể phát triển cùng nhau. Ông có buồn khi bầu Đức quyết định như thế không?

- Tôi cũng như nhiều phụ huynh của các cầu thủ khác ở Học viện HAGL Arsenal JMG không quan trọng chuyện con mình sẽ được chơi bóng ở châu Âu hay Nhật Bản. Thấy các con có đạo đức, học tập tốt, chơi bóng đẹp mắt, cống hiến cho người hâm mộ là chúng tôi vui. Chúng tôi chưa bao giờ định hướng các con sẽ đá ở đâu để kiếm nhiều tiền hay nhiều danh hiệu. Chúng tôi tuyệt đối tin tưởng khi giao con cho bầu Đức. Ông ấy sẽ luôn đưa ra những sách lược tốt nhất cho lứa U19 này.

Xuân Trường được đánh giá rất cao khi sang tập huấn tại Arsenal.

- Tại sao ông và gia đình lại tin tưởng tuyệt đối vào bầu Đức như vậy?

- Lòng tin này không phải một sớm một chiều mà có, nó được xây dựng nhờ cả một quá trình dài. Con cái là tài sản vô cùng quý giá của bố mẹ. Không tìm hiểu kỹ, chúng tôi đâu dám giao bừa con mình cho bầu Đức. Ngay khi đưa con lên thi tuyển vào lò HAGL Arsenal JMG, tôi đã tìm hiểu rất kỹ về lò đào tạo này. Cơ sở vật chất ở đây quá tốt. Đặc biệt, triết lý đào tạo của họ chẳng có gì phải chê. HAGL Arsenal JMG dạy đạo đức văn hóa cho các cầu thủ nhí trước khi dạy bóng đá.

Tất cả đều thấy cách dạy của HAGL Arsenal JMG cho kết quả thế nào. Các cầu thủ giờ đá tốt nhưng điều quan trọng hơn là các con ngoan ngoãn, cư xử có văn hóa và học hành cũng rất ổn. Tôi tin các con sẽ thành người.

Xuân Trường là một trong bốn cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG từng được sang Arsenal tập huấn và hiện là đội trưởng của U19 Việt Nam. Tiền vệ quê ở Ỷ La, thị xã Tuyên Quang này có lối chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả. Trường vừa có thể đá lùi sâu phòng ngự, vừa có thể dâng cao tấn công như một con thoi.


Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm