Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bò đẻ 3 con bê ở Bến Tre

Đây là lần đầu vùng đất Bến Tre mới xuất hiện trường hợp như vậy. Tỷ lệ bò sinh đôi chỉ chiếm từ 0,5 đến 1% còn đối với những trường hợp bò sinh 3 là cực kỳ hiếm.

Mấy ngày qua, người dân đổ xô đến nhà ông Lê Văn Nghĩa (49 tuổi, ấp Giang Hà, xã An Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) để xem con bò cái vừa hạ sinh ra 3 con bê.

Theo ông Nghĩa, con bò cái vừa sinh ba này đã 7 năm tuổi. Các lứa khác cũng chỉ sinh 1 con bê nhưng lần này đã hạ sinh 3 con với 3 túi nước ối riêng biệt. Trong đó, có 2 con bê đực và 1 con bê cái.

Hiện tại gia đình ông Nghĩa rất bận rộn vì phải mua sữa bình về cho bò bú thêm vì sữa mẹ không đủ.

bo sinh 3 be anh 1
Ba bê con sinh ra khoẻ mạnh. Ảnh E.X.

“Lúc mang thai, bụng bò to hơn những lứa khác nhưng tôi cũng không ngờ lại sinh đến 3 con bê khỏe mạnh bình thường”, ông Nghĩa nói. 

Nhiều người cho rằng bò sinh đôi, sinh ba sẽ đem lại may mắn trong việc làm ăn cho gia chủ. Vì vậy, mấy ngày qua có hàng trăm người đến tận nhà ông Nghĩa xem con bò cái sinh ra 3 con bê.

bo sinh 3 be anh 2
Ông Nghĩa chăm sóc bò mẹ và bê con. Ảnh E.X

Theo nhiều người nuôi bò lâu năm, thông thường bò cái mang thai sẽ sinh ra 1 con bê. Lâu lâu ở địa phương mới có người nuôi bò sinh đôi. Tỷ lệ bò sinh đôi chỉ chiếm từ 0,5 đến 1% còn đối với những trường hợp bò sinh 3 là cực kỳ hiếm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm