Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha thắng Croatia nhờ sai lầm của trọng tài

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội đánh bại Croatia 3-2 ở lượt trận cuối của vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội).

Bo Dao Nha dau Croatia anh 1
Phút 60, Joao Felix dứt điểm cận thành đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn Croatia 2-1, sau đường kiến tạo của Diogo Jota.
Bo Dao Nha dau Croatia anh 2
Băng quay chậm chỉ ra Jota đã dùng tay khống chế bóng, trước khi thực hiện đường kiến tạo cho Felix. Do không có sự hỗ trợ của VAR, trọng tài Michael Oliver vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Theo luật mới, mọi tình huống để bóng chạm tay dẫn đến bàn thắng, dù vô tình hay cố tình, bàn thắng đều sẽ không được công nhận. Bồ Đào Nha chia tay UEFA Nations League bằng chiến thắng 3-2 trước nhà đương kim á quân World Cup, Croatia.
Bo Dao Nha dau Croatia anh 3
Lượt trận cuối vòng bảng không còn ý nghĩa với Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, HLV Fernando Santos vẫn cho thấy sự nghiêm túc bằng việc tung vào sân đội hình chất lượng với sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Diogo Jota, Joao Felix, Bruno Fernandes.
Bo Dao Nha dau Croatia anh 4
Croatia không có cơ hội đi tiếp, nhưng vẫn còn nhiệm vụ giành kết quả thuận lợi để trụ lại League A mùa tới. Nhà đương kim á quân World Cup nhập cuộc với sự tập trung cao độ.
Bo Dao Nha dau Croatia anh 5
Hàng thủ số đông của Croatia bịt kín khoảng trống dẫn đến khung thành của thủ môn Livakovic. Trong hiệp một, Bồ Đào Nha có vỏn vẹn một cơ hội đáng chú ý, đó là pha đánh đầu cận thành của Diogo Jota. Sau trận đấu với tuyển Pháp, Ronaldo tiếp tục đối mặt khó khăn khi anh bị các hậu vệ Croatia dành sự quan tâm đặc biệt. CR7 bị cô lập và không có cú sút trúng đích nào, dù Bồ Đào Nha là đội chơi ép sân.
Bo Dao Nha dau Croatia anh 6

Trong khi hàng công chơi bế tắc, hàng thủ Bồ Đào Nha lại mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở phút 29. Pha phòng ngự thiếu quyết đoán của trung vệ Semedo đưa bóng đến chân Pasalic. Số 18 nhanh chóng căng ngang cho Kovacic dứt điểm cận thành đưa Croatia vượt lên.

Bo Dao Nha dau Croatia anh 7

Diễn biến của trận đấu trở nên hấp dẫn hơn trong hiệp 2, khi Croatia chỉ còn chơi với 10 người, khi Marko Rog nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Ronaldo.

Bo Dao Nha dau Croatia anh 8

Croatia mất người và mất luôn lợi thế về tỷ số. Trong vòng 7 phút, từ 53 đến 60, Bồ Đào Nha ghi 2 bàn để dẫn ngược 2-1. Joao Felix, Ruben Dias thoải mái đệm bóng từ cự ly gần, sau đường dọn cỗ của Jota, Semedo.

Bo Dao Nha dau Croatia anh 9
Croatia chơi hoàn toàn bị động sau khi mất người. Tuy nhiên, chỉ cần một cơ hội, đội khách có bàn gỡ hòa nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân. Kovacic một lần nữa được nhắc đến với cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm ở phút 65. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu về góc xa khiến thủ môn Patricio bất lực. Hàng thủ Bồ Đào Nha đã chơi quá thận trọng. Các tiền vệ, hậu vệ áo xanh chọn phương án lùi sâu vào vùng cấm, thay vì áp sát để khép góc sút của Kovacic.
Bo Dao Nha dau Croatia anh 10

Kết quả hòa 2-2 là đủ để Croatia giành quyền trụ lại League A. Tuy nhiên, đội chủ nhà phải sống trong những giây phút lo lắng, khi để Bồ Đào Nha nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 90+1. Từ pha bắt bóng lỗi của thủ môn Olsen, Ruben Dias nhanh chân dứt điểm để hoàn tất cú đúp.

Bo Dao Nha dau Croatia anh 11

May mắn đứng về phía Croatia, khi ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển thua Pháp 2-4. Kết quả này giúp Modric cùng đồng đội tiếp tục tranh tài ở nhóm đội tuyển mạnh nhất châu Âu ở mùa giải tới.

Figo đánh giá năng lực của Ronaldo Huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha cho rằng ngôi sao Juventus vẫn giữ được khả năng ghi bàn và có thể tiếp tục tỏa sáng trên đất Italy.

Số phận của Ramos sẽ như Ronaldo?

Real Madrid muốn Sergio Ramos ở lại câu lạc bộ, nhưng lợi ích của đội bóng phải được ưu tiên hàng đầu.

Ronaldo có thể tái hợp Ramos

Juventus đang theo sát động thái của Ramos và sẵn sàng đưa anh đến thi đấu tại Serie A trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm