Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha, Pháp chia điểm sau trận hòa tại Stade de France

Chủ nhà Pháp chơi cố gắng nhưng không thể giành kết quả thuận lợi trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

4 năm sau trận chung kết EURO, tuyển Pháp tái ngộ Bồ Đào Nha tại Stade de France. 2 đội vẫn cống hiến cho người hâm mộ trận cầu có chất lượng chuyên môn cao. Khá nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng không đội nào tận dụng để ghi bàn.

Phap vs Bo Dao Nha anh 1

Hàng công 2 đội bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Bồ Đào Nha gây bất ngờ khi là đội chơi tốt hơn trong hiệp một. Đoàn quân của HLV Fernando Santos thi đấu bình tĩnh, triển khai bóng nhịp nhàng từ phần sân nhà. Nhà đương kim vô địch EURO có khá nhiều phương án tấn công, bao gồm những tình huống xuống biên và những pha bóng cố định.

Bruno Fernandes đóng vai trò cầu nối giữa tuyến tiền vệ với các tiền đạo của "Seleccao". Ngôi sao thuộc biên chế Man Utd thực hiện nhiều đường chuyền sáng nước, đồng thời trực tiếp uy hiếp khung thành của Hugo Lloris bằng những cú dứt điểm từ xa.

Cristiano Ronaldo cũng chơi đầy nỗ lực. Siêu sao sinh năm 1985 xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. CR7 gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương bằng khả năng không chiến. Cơ hội ngon ăn đến với anh ở phút 25. Tuy nhiên, Lucas Hernandez đã kịp can thiệp để tước đi bàn thắng của siêu sao 35 tuổi.

Phap vs Bo Dao Nha anh 2

Ronaldo suýt mở tỷ số ở phút 25. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, tuyển Pháp với lực lượng mạnh nhất lại không thể tạo ra thế trận tốt trước đối thủ. Nhà đương kim vô địch World Cup cầm bóng nhưng chỉ thực hiện những đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân. Kylian Mbappe "mất hút" trong hiệp một, trong khi Griezmann, Giroud cũng không tạo ra tình huống phối hợp nào đáng chú ý.

Cơ hội tốt nhất của chủ nhà xuất phát từ một pha bóng lộn xộn ở phút 44 . Bóng đi đúng tầm chân Giroud, nhưng tiền đạo sinh năm 1985 lại dứt điểm vọt xà.

Paul Pogba cho thấy khao khát chứng tỏ bản thân khi trở về khoác áo tuyển quốc gia. Tiền vệ sinh năm 1993 thi đấu năng nổ, tích cực tranh chấp. Tuy nhiên, những đường chuyền của anh lại không có được sự chuẩn xác cần thiết. Cầu thủ người Pháp bị lu mờ trước màn trình diễn của đồng nghiệp Bruno Fernandes bên phía tuyển Bồ Đào Nha trong hiệp đấu đầu tiên.

Phap vs Bo Dao Nha anh 3

Trong hiệp một, Pogba chơi quyết tâm nhưng không thực sự hiệu quả. Ảnh: Reuters.

Tuyển Pháp chơi tốc độ hơn, trực diện hơn, sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai. Mbappe bắt đầu tự tin thực hiện những tình huống dốc bóng. Ngôi sao sinh năm 1998 suýt mang về bàn mở tỷ số ở ngay đầu hiệp 2. Kinh nghiệm giúp thủ môn Rui Patricio bắt bài pha bấm bóng của chân sút 22 tuổi.

Sau khi tránh khỏi bàn thua, tuyển Bồ Đào Nha lùi sâu đội hình chơi phòng ngự. Đội khách duy trì cự ly, đồng thời trông chờ cơ hội từ những pha bóng cố định. Ronaldo thực hiện nhiều nỗ lực bật nhảy, nhưng anh không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ có đẳng cấp cao của tuyển Pháp.

Cả 2 HLV cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự trong khoảng 20 phút cuối trận. Martial, Jota, Coman, những cầu thủ có khả năng tạo đột biến được tung vào sân nhưng không giúp trận đấu tại Stade de France bớt đi sự khô cứng. Bồ Đào Nha chơi tử thủ, trong khi tuyển Pháp bất lực trong việc tiếp cận khung thành của Rui Patricio.

Kết quả hòa không bàn thắng giúp Ronaldo cùng đồng đội duy trì vị trí dẫn đầu nhóm A3, vòng bảng Nations League. Pháp cũng có 7 điểm, nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng (+5 so với +3).

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. 2 đội đều đã có cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng để giải quyết trận đấu.

  • KHÔNG VÀO! Ronaldo tung cú sút chạm chân một cầu thủ đội chủ nhà. Bóng đi chệch khung thành của Lloris trong gang tấc,

  • Renato Sanches vào sân thay Bruno Fernandes ở phút 80.

  • Anthony Martial vào sân thay Giroud.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Pepe đánh đầu tung lưới Lloris từ cự ly gần ở phút 74. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Cựu trung vệ Real Madrid di chuyển hơi sớm khi đồng đội thực hiện đường chuyền từ cánh trái.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 4

  • Joao Felix tung cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút 72, nhưng bóng đi quá nhẹ. Đây mới là lần đầu tiên từ đầu trận, Felix có cơ hội uy hiếp khung thành của chủ nhà.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 5

  • Nelson Semedo can thiệp kịp thời để ngăn chặn đường chuyền dài của Griezmann dành cho Mbappe. 

  • Bernardo Silva rời sân nhường chỗ cho Diogo Jota từ phút 61.

  • Guerreiro thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh trái. Như thường lệ, Cristiano Ronaldo vẫn đang nhận sự chăm sóc đặc biệt từ hàng thủ tuyển Pháp. Presnel Kimpembe là cầu thủ vừa đánh bại CR7 trong tình huống không chiến ở phút 61.

  • NGUY HIỂM! Mbappe rê bóng loại bỏ Danilo ở phút 46. Tuy nhiên cú dứt điểm kỹ thuật của anh lại không thắng được thủ môn Patricio.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 6

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Biểu đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động của tuyển Pháp

    Thầy trò HLV Didier Deschamps loay hoay ở khu vực giữa sân và không tạo ra tình huống phối hợp nào thực sự nguy hiểm trong hiệp một. Ngôi sao được kỳ vọng Mbappe thi đấu mờ nhạt trước hàng thủ chắc chắn của Bồ Đào Nha.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 7

  • HẾT HIỆP MỘT

    2 đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0. Bồ Đào Nha gây bất ngờ khi là đội chơi tốt hơn trong hiệp một. Ronaldo cùng đồng đội triển khia bóng nhịp nhàng và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 8

  • Sau tình huống lộn xộn ở phút 44, bóng tìm đến vị trí của Giroud. Chân sút thuộc biên chế Chelsea dứt điểm quyết đoán nhưng chưa thể mang về bàn thắng cho tuyển Pháp. 

    Phap vs Bo Dao Nha anh 9

  • Bruno Fernandes nằm sân sau khi bị mũi giày của Adrien Rabiot sượt qua đầu. Đây là pha bóng vô tình nên trọng tài không cho Bồ Đào Nha hưởng quả đá phạt.

  • Hàng thủ Bồ Đào Nha giữ cự ly tốt khiến các chân sút của tuyển Pháp không có khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp. Kylian Mbappe đang chơi mờ nhạt và chưa để lại dấu ấn nào đáng kể.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 10

  • Giroud khống chế kinh nghiệm để loại Ruben Dias. Tuy nhiên đường chuyền về của tiền đạo này không thể đến vị trí của Mbappe. Ngay sau đó, Griezmann có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Pogba. Tuy nhiên, bóng đi đúng vị trí thủ môn Patricio chọn sẵn.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Cristiano Ronaldo có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm. Lucas Hernandez đã kịp can thiệp để cứu tuyển Pháp khỏi bàn thua trông thấy ở phút 25.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 11

    Phap vs Bo Dao Nha anh 12

  • Nửa đầu hiệp một đã trôi qua, mỗi đội cầm bóng 50% và có một lần dứt điểm về phía cầu môn. 

    Phap vs Bo Dao Nha anh 13

  • Bruno Fernandes tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách 30 m. Bóng chạm Benjamin Pavard trước khi lăn hết biên. 

  • Pogba nỗ lực không chiến để đưa bóng đến vị trí của Mbappe. Tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị của tiền đạo đội chủ nhà.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 14

  • KHÔNG ĐƯỢC! Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền táo bạo cho Bernardo Silva xâm nhập vùng cấm. Ngôi sao của Man City phá bẫy việt vị thành công, nhưng không thể tung cú dứt điểm do bóng đi hơi sâu.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 15

  • Hai đội chơi khá cân bằng. Chưa có cơ hội nào được tạo ra trong 10 phút đầu trận. Bồ Đào Nha nhập cuộc chậm rãi để chờ cơ hội tăng tốc.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 16

    Phap vs Bo Dao Nha anh 17

  • Ruben Dias nhận thẻ vàng ngay phút thứ 2 sau tình huống va chạm với Giroud. Tác động từ phía sau của Dias khiến tiền đạo của tuyển Pháp bị chảy máu ở phía sau đầu.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 18

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Ronaldo khởi động trước giờ bóng lăn. Vì chấn thương, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ chơi 25 phút trong lần đối đầu gần nhất với tuyển Pháp vào năm 2016.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 19

    Phap vs Bo Dao Nha anh 20

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội tuyển

    Chủ nhà Pháp ra sân với sơ đồ 4-1-2-1-2. Giroud, Mbappe đá cặp tiền đạo, hỗ trợ phía sau là Griezmann. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng có đội hình mạnh nhất với sự phục vụ của đầy đủ dàn hảo thủ từ các CLB hàng đầu châu Âu.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 21

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Bồ Đào Nha

    4 năm sau trận chung kết lịch sử tại Stade de France, Rui Patricio, Pepe, Raphael Guerreiro, William Carvalho, Cristiano Ronaldo vẫn là những trụ cột của tuyển Bồ Đào Nha trong cuộc tái đấu với chủ nhà Pháp.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 22

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Pháp

    Hugo Lloris, Griezmann, Giroud, Pogba ra sân với quyết tâm cao nhất cùng mục tiêu trả món nợ đã vay Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 23

  • Ronaldo vẩy má ngoài loại 4 cầu thủ Tây Ban Nha

    Phút 67, tuyển Bồ Đào Nha tổ chức phản công nhanh. Bóng đến chân Cristiano Ronaldo sau đường chuyền của Trincao. Siêu sao sinh năm 1985 quan sát Renato Sanches đang băng lên ở cánh đối diện, nên quyết định thực hiện đường chuyền bằng má ngoài chân phải.

    Bóng vượt qua sự truy cản của 2 tiền vệ Jose Campana, Rodri, cặp trung vệ Eric Garcia, Diego Llorente bên phía Tây Ban Nha, trước khi đến vị trí của Sanches. Cựu cầu thủ Bayern dứt điểm một chạm khiến thủ môn Kepa bó tay. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến xà ngang.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 24

  • Ronaldo ra nghỉ sớm trong trận hòa của Bồ Đào Nha trước Tây Ban Nha

    Siêu sao sinh năm 1985 chỉ chơi 73 phút ở trận giao hữu hòa 0-0 của tuyển Bồ Đào Nha trước Tây Ban Nha rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội). CR7 có 3 cú sút, trong đó có 1 lần đưa bóng đi dội xà và tạo ra 1 cơ hội ngon ăn cho Renato Sanches.

    Phap vs Bo Dao Nha anh 25

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm