Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha cầm hòa Tây Ban Nha

Rạng sáng 3/6 (giờ Hà Nội), Cristiano Ronaldo cùng đồng đội chia điểm với Tây Ban Nha sau trận hòa 1-1 ở bảng A2, League A UEFA Nations League 2022/23.

Highlights Tây Ban Nha 1-1 Bồ Đào Nha Alvaro Morata và Ricardo Horta lần lượt ghi bàn trong trận hòa của hai đội ở bảng A2 tại UEFA Nations League 2022/23.

Ngay cả khi Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, hàng công của Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá cao hơn Tây Ban Nha. Tuy nhiên, "Seleccao" lại chọn lối chơi phòng ngự đầy thụ động. Khi có bóng, các mũi tấn công của Bồ Đào Nha cũng không cho thấy sự gắn kết.

Nhà vô địch Euro 2016 trả giá đắt sau một tình huống để mất bóng của Rafael Leao ở phút 25. Bóng lần lượt qua chân Gavi, Pablo Sarabia rồi được đưa đến vị trí của Alvaro Morata. Trước khung thành rộng mở, cựu cầu thủ Juventus dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Morata vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách cây săn bàn tốt nhất lịch sử tuyển Tây Ban Nha với 26 pha lập công sau 53 lần ra sân.

Bồ Đào Nha chỉ cầm bóng 42% trong hiệp một và không có nổi một cú sút trúng đích. Cơ hội đáng kể nhất của đội khách chỉ là pha ra chân đưa bóng đi chệch cột của Andre Silva. Trong khi đó, Tây Ban Nha bất ngờ thi đấu chùng xuống một cách khó hiểu trong hiệp hai. Bồ Đào Nha bắt đầu vùng lên và có cơ hội ngon ăn đầu tiên ở phút 59. Leao xử lý kỹ thuật loại hậu vệ, nhưng cú sút lại không thắng được thủ môn Unai Simon.

Phút 62, HLV Fernando Santos tung Ronaldo, Goncalo Guedes vào sân để làm mới hàng công. Tuy nhiên, người hùng của "Seleccao" ở trận này lại là Ricardo Horta, cái tên mới chỉ có 2 lần khoác áo tuyển quốc gia kể từ năm 2014 đến nay. Tiền đạo thuộc bên chế Braga chọn vị trí chuẩn xác để đón đường căng ngang của Joao Cancelo, trước khi đệm bóng gọn gàng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 82.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha mới bừng tỉnh. Đoàn quân của HLV Luis Enrique gây sức ép ngược trở lại và có khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, các ngôi sao của "La Roja" đều bỏ lỡ, nổi bật nhất là pha đánh đầu chệch khung thành ở vị trí trống trải của Jordi Alba ở phút 87. Derby bán đáo Iberia khép lại với tỷ số hòa 1-1.

derby Iberia anh 1
derby Iberia anh 2
derby Iberia anh 3

Tuyển Brazil nhấn chìm Hàn Quốc

Son Heung-min cùng đồng đội thua đậm Brazil 1-5 ở trận giao hữu trên sân Seoul World Cup tối 2/6.

Xác định hai đội tranh vé World Cup cuối khu vực châu Âu

Rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), Ukraine đánh bại chủ nhà Scotland 3-1 ở bán kết play-off nhánh A. Họ sẽ cùng Xứ Wales tranh tấm vé cuối cùng của châu Âu đi World Cup 2022.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm