Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công an xây 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng

Ngoài 60 tỷ đồng do Bộ Công an vận động, tỉnh Sóc Trăng sẽ đối ứng hơn 15 tỷ đồng để xây 1.200 căn nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở.

Ngày 18/6, thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, đã cùng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao căn nhà mẫu cho gia đình ông Lý Hinh, ngụ ấp Tân Lộc, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên. Đây là một trong 1.200 căn nhà được Bộ Công an vận động kinh phí xây cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn về nhà ở và đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng.

Xay nha cho nguoi ngheo anh 1

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, hỏi thăm vợ chồng ông Lý Hinh. Ảnh: Việt Tường.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết từ năm 2019 đến 2022, địa phương đã có 2 đợt vận động kinh phí xây 5.200 căn nhà cho người có công, hộ nghèo có nhu cầu cấp thiết về nhà ở. Toàn tỉnh còn hơn 15.000 hộ nghèo, trên 26.200 hộ cận nghèo và đặc biệt là còn 6.972 hộ khó khăn về nhà ở.

Được Bộ Công an vận động vốn của nhiều ngân hàng và doanh nghiệp để xây dựng 1.200 căn nhà (60 tỷ đồng), tỉnh Sóc Trăng sẽ vận động đối ứng thêm 15,6 tỷ đồng để làm nền móng vững chắc. Các lực lượng vũ trang, đoàn thể địa phương được huy động ủng hộ ngày công để làm nhà và vận chuyển thiết bị, vật tư…

Xay nha cho nguoi ngheo anh 2

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, khẳng định 1.200 căn nhà cho người nghèo được xây dựng hoàn thành trước 2/9. Ảnh: Việt Tường.

“Tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động quan tâm, hưởng ứng, chung tay xây dựng hoàn thành 1.200 căn nhà nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9”, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng chia sẻ.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm