Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ chìm ca nô ở Cần Giờ

Một tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đã chính thức vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến vụ chìm ca nô khiến 9 người thiệt mạng.

Lãnh đạo của Bộ Công an cho biết tổ công tác đặc biệt này đã có mặt tại TP.Vũng Tàu để tìm hiểu về hiện trạng, các thông số của tàu H29-BP cũng như tiếp xúc, lấy lời khai từ những người có liên quan. Tổ này hoàn toàn độc lập với tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT. 

Chiếc ca nô bị chìm khiến 9 người thiệt mạng.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công - tổ trưởng tổ công tác điều tra đặc biệt của Bộ GTVT về vụ chìm ca nô ở Cần Giờ - cho biết ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Bộ có văn bản kiến nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra hình sự. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức khởi tố vụ án, nhưng tổ công tác của Bộ sẽ phối hợp, cung cấp những thông tin cần thiết cho tổ công tác đặc biệt Bộ Công an để phục vụ điều tra.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ chìm ca nô; chấn chỉnh sai sót, khiếm khuyết trong quản lý và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, sáng ngày 6/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã ký văn bản khẩn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ GTVT về kết quả giải quyết và khắc phục. UBND TP đề nghị Bộ Công an xem xét khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng hải tổ chức khảo sát cắm biển báo và các thông tin cảnh báo tại những khu vực nguy hiểm trên biển để hạn chế tai nạn; đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III khi nhận được tin tàu bị nạn phải kịp thời thông tin nhanh chóng, chính xác đến các đơn vị chức năng liên quan.

Ngoài ra UBND TP.HCM đã xin ý kiến Bộ Công an về việc giao cho Công an TP.HCM thẩm quyền thụ lý, khởi tố, điều tra vụ án vì vụ việc tuy có liên quan đến nhiều đơn vị, địa phương nhưng địa bàn xảy ra tai nạn là ở vùng biển TP HCM.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm