Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công an giám định xe khách Sao Việt lao xuống vực

Sáng 4/9, tổ điều tra (Bộ Công an) có mặt và phối hợp với công an Lào Cai giám định các thiết bị kỹ thuật trên chiếc xe khách Sao Việt lao xuống vực khiến 12 người tử vong.

Trưa 4/9, ông Giàng Ly Pao - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho hay, công tác lấy lời khai các nạn nhân chưa được hoàn tất vì còn nhiều yếu tố, việc giám định kỹ thuật chiếc xe gặp nạn tại QL4D chưa thực hiện được.

“Sáng cùng ngày, tổ điều tra (Bộ Công an) đã có mặt để hỗ trợ công an Lào Cai giám định. Chúng tôi phải củng cố thêm các chi tiết mới có thể đưa ra quyết định khởi tố vụ án”, ông Pao nói.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, xe khách hãng Sao Việt bị tai nạn đã chạy chui. Chiếc xe này được tăng cường dịp 2/9 tuyến Hà Nội – Lào Cai nhưng đã tự ý đưa đón khách đến Sa Pa. Sở đã đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải khách của Công ty Minh Thành Phát, chủ quản hãng xe Sao Việt một tháng để phục vụ điều tra.

Tổ điều tra (Bộ Công an) đã có mặt tại Lào Cai kiểm tra kỹ thuật xe khách lao xuống vực ngày 1/9. Ảnh: Lê Hiếu.

Ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở Giao thông Lào Cai cũng xác nhận chưa cấp phép cho xe khách Sao Việt chạy từ TP Lào Cai lên Sa Pa.

"Xe này chạy hợp đồng ngắn ngày nên Sở không nắm rõ, hơn nữa việc xử phạt những xe chạy trên đường thì công an, cảnh sát giao thông mới có thẩm quyền, còn Sở chỉ quản lý những tuyến cố định, hoặc xe ra vào bến Lào Cai", ông Hài nói.

Theo ông Hài, việc xe khách giường nằm chạy quá tuyến và chở quá số người quy định là sai. Vì thế, Sở đã thu hồi giấy phép có thời hạn của doanh nghiệp cho đến khi có kết luận điều tra.

Trước thông tin xe khách Sao Việt gặp nạn chạy chui, đại tá Giàng Ly Pao cho hay, chưa có kết luận cụ thể về việc này. Công an Lào Cai đã yêu cầu hãng xe gửi hồ sơ, giấy phép để kiểm tra rồi mới đưa ra kết luận chính xác.

Trưa 4/9, ông Hoàng Văn Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa Lào Cai cho biết, sau khi đoàn 17 bác sĩ Bạch Mai từ Hà Nội lên tối 3/9 đã kiểm tra, điều trị và đánh giá về các trường hợp gặp nạn đang điều trị.

Theo đó, trường hợp của nạn nhân Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi, trú ở Lý Nhân, Hà Nam) được đánh giá rất nguy kịch, khó có thể cứu chữa. Sau khi bàn bạc, gia đình nạn nhân đã xin phép đưa người này về quê. Ngoài ra nạn nhân Nguyễn Hải My (24 tuổi, ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) bị chấn thương sọ não, gãy xương đùi, vỡ xương chậu và đang trong tình trạng xấu.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm