Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bờ Biển Ngà muốn mượn HLV để đá Cúp châu Phi 2023

Tuyển Bờ Biển Ngà rơi vào cảnh oái ăm khi sa thải HLV ngay sau trận thua Guinea Xích Đạo 0-4 ở lượt trận cuối vòng bảng CAN 2023.

HLV Herve Renard từng gây ấn tượng ở World Cup 2022.

Liên đoàn Bóng đá Bờ Biển Ngà (FIF) muốn mượn tạm HLV Herve Renard, người đang dẫn tuyển nữ Pháp, để giúp đội nhà hoàn tất hành trình ở CAN Cup năm nay.

L'Equipe tiết lộ LĐBĐ Pháp đang cân nhắc khả năng này, bởi họ và FIF có mối quan hệ tốt đẹp từ lâu. Song, mọi chuyện chủ yếu phụ thuộc vào HLV Renard, người cũng từng dẫn dắt tuyển Bờ Biển Ngà trong giai đoạn 2014-15.

Trước đó, HLV người Pháp gây ấn tượng khi dẫn dắt Saudi Arabia đánh bại Argentina trong trận ra quân World Cup 2022. Nhà cầm quân này từng có thời gian ngắn tới Việt Nam làm việc khi dẫn dắt CLB Nam Định vào năm 2004. Tuy nhiên, ông chủ yếu nổi bật trong giai đoạn dẫn dắt các đội tuyển châu Phi. Đó là lý do những người làm bóng đá Bờ Biển Ngà đưa ra quyết định kỳ lạ kể trên.

FIF sa thải HLV trưởng ĐTQG, Jean-Louis Gasset, trước khi biết được số phận của đội nhà tại CAN Cup 2023. Đội chủ nhà giải đấu có 3 điểm sau 3 trận vòng bảng và lách qua khe cửa hẹp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt.

Chính vì thế, Bờ Biển Ngà đang ở trong tình trạng không có HLV trưởng, trước khi đối đầu Senegal ở vòng 16 đội vào ngày 30/1.

Son Heung-min và tuyển Hàn Quốc bị chỉ trích dữ dội

Truyền thông xứ kim chi chê bai màn trình diễn của dàn sao tuyển Hàn Quốc sau trận hòa 3-3 trước Malaysia hôm 25/1.

Cầu thủ 16 tuổi đi vào lịch sử Asian Cup 2023

Talal Haji trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân thi đấu ở Asian Cup khi góp mặt trong trận hòa 0-0 giữa Saudi Arabia và Thái Lan hôm 25/1.

Tuyển Thái Lan xứng danh số một Đông Nam Á

Bóng đá xứ chùa vàng vẫn sở hữu nền tảng tốt hơn so với mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm