Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bò biển chết hàng loạt ở Thái Lan vì bị săn để chế bùa

Hai con bò biển được phát hiện đã chết hôm 14/7, một con ở ngoài khơi bờ biển Krabi và con còn lại ở biển Trang, đưa số bò biển bị chết ở nước này lên 5 con trong vòng 4 tháng.

Theo Kongkiat Kittiwatanawong, giám đốc Trung tâm Sinh học biển Phuket, con bò biển ở Krabi bị trôi ra giữa đảo Koh Pu và Koh Phi Phi. Trong khi, con còn lại dạt vào bờ trên bãi biển Hat Samran, quận Hat Samran, tỉnh Trang.

Theo Bangkok Post, con bò biển dạt vào Krabi là một con đực dài 2,3 m và nặng khoảng 400 kg.

Người đứng đầu Công viên quốc gia Hat Noppharat Thara-Phi Phi ở Krabi, Woraphot Lomlin, cho biết con bò biển đã được chuyển đến Đại học Công nghệ Rajamangala Srivijaya của tỉnh Trang để khám nghiệm tử thi.

Con bò biển ở biển Krabi là con bò biển thứ 4, và con ở biển Trang là con thứ 5 bị chết trong vòng 4 tháng qua.

bo bien chet anh 1
Con bò biển bị chết ở ngoài khơi bờ biển Krabi của Thái Lan hôm 14/7.

Phó Trưởng khoa Thủy sản của Đại học Kasetsart nói rằng những con bò biển có thể đã bị săn bắt để lấy nanh. Nanh của chúng giống như ngà voi, để chế tạo bùa hộ mệnh Talismans.

Trước đó, cuộc giải cứu hai con bò biển sơ sinh lạc mẹ có tên Mariam và Yamil ở nước này đã làm say đắm công chúng vì sự dễ thương của chúng.

Thậm chí, Thái Lan đã mở kênh truyền hình riêng chỉ để phát đi hình ảnh quá trình chăm sóc những con bò biển này.

Mariam và Yamil đang được chăm sóc bởi Bộ Tài nguyên Biển và Bờ biển Thái Lan.

Bò biển 'người tình quốc dân' của Thái Lan tưởng chiếc thuyền là mẹ Dân mạng của Thái Lan vừa có "người tình quốc dân" mới là một con bò biển mồ côi tên Marium. Nó được tìm thấy ở gần biển thuộc tỉnh Krabi khi đang lạc mẹ.

Bò biển lạc mẹ được Hoàng gia Thái đặt tên 'Hoàng tử đại dương'

Công chúa Sirivannavari đặt tên cho con bò biển lạc mẹ vừa được giải cứu tại Phuket, đồng thời đưa nó vào danh sách bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan.

Thái Lan mở kênh truyền hình bò biển lạc mẹ 24/24

Hình ảnh quá trình chăm sóc những chú bò biển sơ sinh lạc mẹ sẽ được ghi lại 24/24 và phát trên mạng để đáp ứng sự quan tâm của cư dân mạng Thái Lan và quốc tế.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm