Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh tiết lộ tính năng mới trên Oppo Reno5 sắp ra mắt

Các chế độ video phơi sáng, hiển thị kép và chân dung đêm hỗ trợ cả quay và chụp là những tính năng mới trên Oppo Reno5, mang đến những trải nghiệm nhiếp ảnh khác biệt.

2020 là năm thành công nữa của thế hệ Reno khi liên tục mang đến cho giới trẻ những trải nghiệm di động riêng biệt và độc đáo.

Giữa tháng 5, Oppo trình làng bộ đôi Reno3 với camera selfie 44 MP, trở thành một trong những smartphone có camera trước lớn nhất thời điểm đó. Đầu tháng 8, hãng tiếp tục ra mắt thế hệ Reno 4 với tính năng chân dung màu AI, tích hợp cả quay video và chụp ảnh, biến những bức ảnh chân dung trở nên nghệ thuật hơn, thỏa sức thể hiện dấu ấn cá.

Sau gần 1 năm tập trung phát triển nhiều chế độ chụp ảnh, Oppo hứa hẹn trở lại đầy mới mẽ và khác biệt với Reno5 những tính năng quay video mới. Theo đó, đoạn clip ngắn được quay bằng Reno5 tiết lộ 2 chế độ quay video thú vị gồm video phơi sáng kép (AI Mixed Portrait) và video hiển thị kép (Dual-view Video).

Video - Tính năng camera mới trên Oppo Reno5 Quay video phơi sáng kép (AI Mixed Portrait), video hiển thị kép (Dual-view Video) và video chân dung đêm (Night Flare Portrait) là những tính năng hoàn toàn mới trên Oppo Reno5.

Với những tín đồ nhiếp ảnh, “double exposure” (phơi sáng 2 lần) không phải là khái niệm xa lạ. Những bức ảnh, thước phim ứng dụng kỹ thuật này đều nghệ thuật và ấn tượng. Tuy nhiên, bạn cần trải qua khá nhiều bước hậu kỳ phức tạp hoặc đòi hòi kỹ thuật nhiếp ảnh vững vàng. Đến thế hệ Reno5, Oppo là một trong những hãng tiên phong đưa kỹ thuật này thành tính năng video trên smartphone của mình với tên gọi “video chân dung phơi sáng kép”. Reno5 hiện là một trong những smartphone đầu tiên trên thị trường cập nhật tính năng này.

Video phơi sáng kép trên Reno5 có 2 chế độ. Chế độ Silhouette Mode giúp kết hợp bóng của chủ thể với cảnh quay nền được phủ lớp trắng nhạt. Chế độ kết hợp (Blend Mode) giữ lại chân dung tiền cảnh với tông màu da, đồng thời phủ lớp trắng nhẹ lên cảnh quay nền. Ở chế độ nào, video chân dung phơi sáng kép cũng biến bạn trở thành một phần tự nhiên trong những thước phim nghệ thuật ấn tượng.

Oppo anh 1

Trong khi đó, “Dual-view Video” (video hiển thị kép) hứa hẹn là một trong những tính năng thiết thực với giới vlogger khi cho phép quay song song 2 camera trước và sau. Với tính năng này, bạn dễ dàng ghi lại vẻ đẹp khung cảnh xung quanh, đồng thời tương tác với những người đang theo dõi. Với nhiều cách chia đôi màn hình như song song, tròn và hình chữ nhật, bạn dễ dàng thay đổi chế độ phù hợp để giữ trọn khoảnh khắc ở cả camera trước và sau cùng lúc.

Video - Tính năng 'Dual-view Video' trên Oppo Reno5 Với nhiều cách chia đôi màn hình như song song, tròn và hình chữ nhật, người dùng dễ dàng thay đổi chế độ phù hợp để giữ trọn khoảnh khắc ở cả camera trước và sau cùng lúc.

Bên cạnh 2 tính năng mới là video phơi sáng kép và video hiển thị kép, chế độ chân dung đêm (Night Flare Portrait) được Oppo “mạnh tay” tích hợp cho cả chụp ảnh lẫn quay phim. Nhờ vậy, các chi tiết trên gương mặt, trang phục được giữ lại rõ nét, bokeh mềm mại, tự nhiên dù khoảnh khắc được ghi lại trong điều kiện ánh sáng yếu. Không chỉ mang đến những bức ảnh đêm ấn tượng, những thước phim lễ hội trong đêm tối hay nơi ánh sáng mờ cũng được lưu giữ trọn vẹn mà không cần thêm bất kỳ bước hậu kỳ nào.

Oppo anh 2Oppo anh 3
Dù được chụp trong điều kiện thiếu sáng, Reno5 vẫn mang đến bức ảnh rõ nét, giàu chi tiết với độ tương phản cao.

Các tính năng thú vị từng xuất hiện ở model tiền nhiệm tiếp tục được Oppo nâng cấp trên Reno5 như chân dung màu AI tích hợp cả quay video và chụp ảnh, ảnh siêu nét 108 MP cho cả camera trước và sau, video siêu chống rung 3.0 áp dụng trên 2 camera giúp quay phim ổn định mà không cần sự trợ giúp của chân máy…

Không thể phủ nhận, camera là một trong những thay đổi lớn nhất trong thế hệ smartphone tiếp theo của Oppo. Tuy nhiên đó không phải là tất cả thay đổi trên Reno5, cấu hình, thời lượng pin và công nghệ sạc nhanh VOOC cũng sẽ có nhiều nâng cấp. Có nhiều lý do để Oppo “vội vàng” ra mắt Reno5 ngay trong năm nay, và cũng không loại trừ việc hãng xem việc ra mắt thế hệ Reno mới là món quà dành tặng cho người dùng trẻ trước thềm năm mới.

Oppo Reno5 chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 30/12. Với lần ra mắt này, Oppo hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ mới cho khách hàng thông qua bộ quà tặng và những chương trình ưu đãi đi kèm. Độc giả tham khảo website www.oppo.com để cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm.

Giang Ngân Nhi - Nguyên Phan

Bình luận

Bạn có thể quan tâm