Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ An ninh nội địa Mỹ đối mặt với nguy cơ tê liệt

Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) đang phải đối mặt với nguy cơ tê liệt từ ngày 28/2 khi hai đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn đang đối đầu quyết liệt về kế hoạch cải tổ nhập cư.

Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson yêu cầu quốc hội phải tìm cách phá bỏ thế bế tắc .

Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson yêu cầu quốc hội phải tìm cách phá bỏ thế bế tắc .

Theo báo New York Times, mới đây các thượng nghị sĩ Dân chủ ngăn chặn dự luật 40 tỷ USD do phe Cộng hòa đưa ra để cung cấp ngân sách cho Bộ này sau ngày 28/2.

Dự luật của phe Cộng hòa bao gồm những điều khoản hủy bỏ kế hoạch bảo vệ hàng triệu người nhập cư trái phép trước nguy cơ bị trục xuất. Ðảng Dân chủ quyết phản đối các điều khoản này.

Sự bế tắc có thể khiến 200.000 nhân viên Bộ An ninh nội địa Mỹ từ đầu tuần tới phải đi làm mà không biết đến bao giờ mới được nhận lương. Trong số đó có các nhân viên an ninh biên giới, nhân viên kiểm tra an ninh sân bay, các đặc vụ sở mật vụ chuyên bảo vệ tổng thống...

Kênh CNN chỉ trích tình trạng bế tắc ở đồi Capitol đang đe dọa sự an toàn của người dân Mỹ, khi các tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS) đang lăm le tấn công phương Tây.

Mới đây nhất, tổ chức Al-Shabab ở Somalia đe dọa sẽ tấn công khủng bố các siêu thị ở Mỹ và nhiều nước. Bộ trưởng an ninh nội địa Jeh Johnson kêu gọi quốc hội phải lập tức thông qua dự luật cấp vốn cho DHS.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150226/bo-an-ninh-noi-dia-my-doi-mat-voi-nguy-co-te-liet/713643.html

Theo Sơn Hà/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm