Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ 3 xe máy Yamaha phiên bản GP sắp bán tại Việt Nam

Ngoài Exciter GP 2014, trong quý cuối cùng của năm, Yamaha Việt Nam còn giới thiệu thêm mẫu Jupiter GP và FZ150i GP.

Những mẫu xe máy mang bộ tem GP là một điểm độc đáo mà hãng xe Nhật Bản mang đến cho thị trường Việt Nam. Người dùng trong nước từng quen thuộc với phiên bản GP của mẫu xe tay ga Nouvo SX và xe côn tay Exciter. Trong quý cuối cùng của năm, Yamaha sẽ bổ sung thêm danh mục sản phẩm này với hai mẫu GP khác của dòng xe Jupiter và FZ150i.

Exciter GP 2014

Theo thông lệ, tháng 10 là thời điểm Yamaha tung ra thị trường mẫu Exciter GP sau khi giới thiệu phiên bản Exciter mới vào dịp giữa năm. Theo nguồn tin từ Yamaha, Exciter GP năm nay cũng sẽ ra mắt vào quý 4, rất có thể là tháng 10.

Trước đó, Yamaha Exciter GP 2014 đã được giới thiệu tại thị trường Malaysia với tên gọi LC135 GP. Theo hình ảnh từ Malaysia, phiên bản GP mới vẫn sử dụng hai tông màu trắng và xanh dương đặc trưng, với mảng màu trắng nhiều hơn. Ngoài ra, bộ tem xe sẽ có sự thay đổi.

Lộ ảnh Exciter phiên bản giới hạn MotoGP 2014

Trên Facebook của một nhà phân phối Yamaha vừa đăng tải hình ảnh chiếc Exciter Extreme Spirit GP Edition với mức giá niêm yết khoảng 7.200 MYR (tương đương 47 triệu đồng).

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009 đến nay, Exciter GP đã trở thành một mẫu xe được nhiều người ưa chuộng trong dòng xe Exciter. Mặc dù chỉ khác biệt ở phong cách tem xe, nhưng cách phối màu thể thao của Exciter GP lại chính là điểm hút khách.

Exciter GP cũng được trang bị khối động cơ tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, 4 thì 135 phân khối, công suất 9,21 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,1 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Jupiter GP

Mẫu xe số thành công của Yamaha tại thị trường Việt Nam cũng sẽ được bổ sung phiên bản GP như "người anh em" Exciter. Trên thực tế, Jupiter GP là một mẫu xe khá phổ biến tại thị trường Indonesia, trước khi được bán tại thị trường Việt Nam. Theo nguồn tin từ Yamaha, Jupiter GP sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 11 tới. 

Trong một sự kiện diễn ra gần đây, Yamaha Việt Nam đã trưng bày mẫu Jupiter GP chuẩn bị bán ra. Tương tự như Exciter GP, Jupiter GP cũng có 2 tông màu chủ đạo trắng và xanh dương.

Ngoại trừ thay đổi ở bộ tem, Jupiter GP nhiều khả năng vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật như phiên bản tiêu chuẩn. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 2 van SOHC, dung tích 114cc, mang lại công suất 7,4 kW tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử. 

FZ150i GP

Bên cạnh bộ đôi Jupiter GP và Exciter GP, trong tháng 10 này, Yamaha Việt Nam cũng sẽ tung ra thị trường phiên bản GP của mẫu FZ150i. Phiên bản FZ150i GP 2014 cũng chỉ mới ra mắt thị trường Indonesia cách đây không lâu với tên gọi V-Ixion GP.

FZ150i là mẫu naked-bike được Yamaha Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối chính hãng tại Việt Nam. 

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 150 phân khối, xi-lanh đơn, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Tại Việt Nam, FZ150i bản tiêu chuẩn có giá bán 67,5 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản GP sắp bán ra thị trường chưa có thông tin về giá.

Yamaha FZ150i GP 2014 bán ra thị trường Việt trong tháng 10

Ngoài màu trắng đang được bán trên thị trường, trong tháng 10 Yamaha Việt Nam sẽ bổ sung thêm phiên bản màu xanh GP 2014 cho mẫu FZ150i.

Phương Phạm

Bạn có thể quan tâm